Tiki mua công ty bán vé trực tuyến TicketBox

Công ty cổ phần Tiki - chủ sở hữu sàn thương mại điện tử cùng tên, hôm nay (20.8) đã công bố mua lại nền tảng đặt vé trực tuyến TicketBox.

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, nhưng theo thông tin từ Tiki, quy mô lĩnh vực bán vé sự kiện (như phim ảnh, ca nhạc, kịch nghệ, thể thao...) ở Việt Nam dự kiến đạt 200 triệu USD năm 2019 này, trong đó vé xem phim chiếm đến 80%.

"Chúng tôi dự đoán nhu cầu mua vé trực tuyến sẽ chiếm 10% quy mô thị trường và còn nhiều dư địa phát triển," ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Tiki nói và cho biết thêm: " TicketBox sẽ không dừng ở mô hình bán vé."

Thành lập tháng 10.2013, TicketBox là nền tảng bán vé trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Theo ông Sơn, sau sáp nhập TicketBox vẫn hoạt động độc lập, Tiki hỗ trợ về con người và nguồn vốn.

Trước đó, Tiki cũng đã đầu tư vào dự án “Tiki đi cùng sao Việt” đồng hành cùng 100 MV trong năm 2019. Nền tảng TicketBox sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ và nhà tổ chức sự kiện giới thiệu và tiếp cận cộng đồng người hâm mộ dễ dàng hơn.

Một trong thế mạnh của TicketBox là mạng lưới đối tác các địa điểm tổ chức sự kiện quy mô lớn trên toàn quốc và hệ thống kỹ thuật hỗ trợ việc chọn chỗ ngồi, check-in và thanh toán trực tuyến.

Được biết, các nền tảng bán vé khác đang hoạt đông ở Việt Nam hiện nay như bigtimes.vn và eventbrite.com (Mỹ). Khác với TicketBox chủ yếu bán vé trực tiếp đến khách hàng (C2C) và thu phí chiết khấu, hai nền tảng còn lại cung cấp quản lý việc mua bán vé trực tuyến cho doanh nghiệp (B2B) và thu phí dựa trên số lượng tài khoản đăng ký sử dụng hoặc chiết khấu trên vé bán ra.

Công Sang
Nguồn Forbes Việt Nam