Khi câu chuyện tuổi thơ được kể trọn vẹn bằng những niềm vui

Khi câu chuyện tuổi thơ được kể trọn vẹn bằng những niềm vui

Từ sự thấu hiểu người tiêu dùng Việt, thương hiệu tiNi thuộc tập đoàn N KID đã có một chiến dịch ý nghĩa, thay đổi suy nghĩ nhiều phụ huynh về tuổi thơ của con mình.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có doanh số 2,5 tỷ USD hằng năm và ngày càng có triển vọng lớn(1). Và trong cuộc chạy đua tìm kiếm thị phần giữa các thương hiệu, người tiêu dùng cũng đã được chứng kiến sự chú ý của cộng đồng mẹ & bé dành cho những chiến dịch này.

Với khởi đầu khiêm tốn 2009, N KID đã đồng hành cùng phụ huynh mang đến tuổi thơ trọn vẹn cho trẻ em Việt Nam, mang đến sứ mệnh “Thay đổi thế giới qua từng bé một”. N KID không chỉ xây dựng tiNi như một thương hiệu giải trí – giáo dục dành trọn cho bé với sản phẩm, dịch vụ chất lượng như hệ thống sân chơi tiNiWorld, cửa hàng tuổi thơ tiNiStore và đồ chơi tiNiToy, mà còn là những chiến dịch đầy ý nghĩa, gần đây nhất có: Tuổi thơ là phải vui.

Nụ cười tuổi thơ, điều mà thế hệ nào cũng cần có

Không ít người bố, người mẹ ngày nay thường xuyên lo lắng rằng con mình sẽ không có được tuổi thơ trọn vẹn, bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân như: tuổi thơ ngày nay không giống ngày xưa, con không được chơi các trò chơi như bố mẹ ngày trước, con thiếu thốn chỗ chơi an toàn, con dành quá nhiều thời gian vào smartphone… Mặc dù tuổi thơ hai thế hệ có những điểm khác nhau nhất định như thế, liệu đã đủ để khẳng định rằng con có tuổi thơ hay không chưa?

Chọn một góc nhìn khác, tiNi cho rằng tuổi thơ xưa hay tuổi thơ nay thật ra không hề khác biệt, vì điều quan trọng nhất chính là niềm vui. Khi trẻ được vui chơi, được nô đùa cùng bè bạn cùng những trò chơi mình yêu thích thì tuổi thơ đã trọn vẹn rồi.

Từ đây, tiNi phát động chiến dịch với thông điệp đơn giản mà đáng suy ngẫm “Tuổi thơ là phải vui”. Chỉ trong vòng 2 tháng, chiến dịch đã nhận được phản ứng tích cực và làm thay đổi suy nghĩ của rất nhiều bố mẹ. Thay vì mãi so sánh, chỉ cần bố mẹ đồng hành cùng bé, trao con tiếng cười thì tuổi thơ đẹp cho con là không hề khó.

Giải oan tuổi thơ con từ những thước phim đẹp và gần gũi

Thông qua video “Tuổi thơ là phải vui” được tung ra vào dịp Quốc tế thiếu nhi, tiNi đã làm cho nhiều bố mẹ đồng cảm: Tuổi thơ là quãng thời gian mà ai cũng trải qua, và niềm vui là điểm nhấn chính khiến cho tuổi thơ luôn trọn vẹn.

Chỉ sau 24 giờ đăng tải, đoạn video 2 phút đã nhận được 1,000,000 lượt xem, kèm theo là nhiều chia sẻ và hưởng ứng tích cực từ phía các phụ huynh.

Vẫn trên đà lan tỏa đó, chỉ sau 1 tuần, đoạn video 2 phút đã có 5,000,000 lượt xem, hơn 8,000 lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Trong đó không thiếu những chia sẻ từ bố mẹ về ký ức tuổi thơ xưa của chính mình khi xem lại hình ảnh mà tiNi tái hiện từ những năm 80s như sân chơi giản dị, hiên nhà đơn sơ hay cửa hàng tạp hóa với nhiều món đồ chơi quen thuộc.

Bằng cách sử dụng hiệu ứng vừa chuyển giao, vừa kết nối giữa tuổi thơ xưa và nay, tiNi đã nhẹ nhàng “gỡ rối” cho những trăn trở về tuổi thơ của trẻ bằng chính các khoảnh khắc đầy ắp nụ cười như bố mẹ chúng đã từng.

Dù thời gian thay đổi, đồ chơi đổi thay, chỉ cần được vui chơi thì tuổi thơ sẽ luôn trọn vẹn

Với chiến dịch này, N KID sử dụng Digital Marketing để truyền tải thông điệp đến đối tượng khách hàng mục tiêu là phụ huynh có con từ 2 – 12 tuổi, có thói quen tìm hiểu và nghiên cứu thông tin về dạy học, vui chơi cho bé qua mạng xã hội.

Từ nội dung chủ đạo là video, chiến dịch được lan tỏa thông qua các kênh truyền thông và gặt hái các hiệu ứng nhất định:

  • N KID lựa chọn các đơn vị báo chí uy tín và quen thuộc với cộng đồng mẹ và bé như: VnExpress, Eva, Afamily, Dantri, Kênh 14…, thu hút được hơn 150,000 lượng đọc và chia sẻ.
  • N KID cũng mời các influencers trong lĩnh vực giáo dục và chăm sóc con cái để cùng lan tỏa thông điệp "Tuổi thơ là phải vui". Trong đó có chia sẻ của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh về những cảm xúc, hoài niệm khi xem video và mong muốn dành “200% nỗ lực” để có thêm thời gian bên cạnh 2 con gái nhỏ. MC Minh Trang thì tâm đắc về quan điểm “Trẻ con chơi mà học”, nên để hiểu con bố mẹ hãy làm một người bạn cùng chơi và quan sát bé.

Đồng thời, ý nghĩa của chiến dịch cũng được chia sẻ rộng rãi qua cộng đồng các bà mẹ. Từ những hình ảnh khó quên của tuổi thơ xưa, các bà mẹ cũng đồng cảm với N KID với hơn 100 lượt chia sẻ từ câu chuyện có thật trong sứ mệnh giải oan tuổi thơ con và hơn 10,000 bình luận hưởng ứng.

Những khác biệt của tuổi thơ xưa và nay, không phải là rào cản khiến con không còn vô tư hay vui vẻ, mà chính là do cách bố mẹ đồng hành cùng con trong quá trình trưởng thành, cách lựa chọn sân chơi, đồ chơi và dành thời gian để làm bạn cùng con.

Thay đổi thế giới của mỗi đứa trẻ

Giáo dục kết hợp với giải trí, đó là khi tiNi tin rằng, chỉ có tự do mới khiến cho trẻ phát huy năng khiếu bản thân, thoải mái thể hiện quan điểm cá nhân, cùng với sự quan sát khéo léo và đồng hành thầm lặng của bố mẹ.

Mang đến trải nghiệm tuổi thơ - Đó cũng là giá trị cốt lõi N KID đã và đang mang đến cho hàng triệu trẻ em Việt, với sự tin tưởng và đồng hành của bố mẹ. Vì N KID tin rằng, dù cho đồ chơi có thông minh, hiện đại, bắt mắt với bé như thế nào đi nữa, thì bố mẹ vẫn là người bạn chính trong tuổi thơ con.

Credit:
Agency: ID Communication Group

Nguồn:
(1): https://www.brandsvietnam.com/2005-Thi-truong-phuc-vu-tre-em-Mieng-banh-5-ty-do

Thiên Ngân
Brands Vietnam