Facebook bắt đầu thử nghiệm dịch vụ đăng ký xem video tính phí

Facebook đang thử nghiệm dịch vụ đăng ký video ở phần Watch, có thể bạn sẽ nhầm lẫn với dịch vụ “đăng ký fan” mà Facebook đưa ra vào tháng trước, còn đây là phần đăng ký video trả phí với nội dung truyền hình độc quyền.

Theo đó, dịch vụ đăng ký fan được tạo ra để mọi người hỗ trợ các “thần tượng” của họ sáng tạo và cho phép truy cập vào nội dung độc quyền, hầu hết những người làm nội dung số (sáng tạo) đều sử dụng hình thức “đăng ký fan” để làm mô hình kinh doanh của họ trên mạng xã hội. Còn với dịch vụ đăng ký video mới được thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung (giới xuất bản) với các doanh nghiệp kinh doanh stream video và đã có sẵn một danh mục video nhất định.

Các series video hài hước của CollegeHumor sẽ được phát trên Facebook dưới dạng nội dung trả phí.

Được biết, nền tảng này đã hợp tác với CollegeHumor và các đối tác khác bao gồm cả các kênh BritBoxTV, MotorTrend On Request và Tastemade Plus để thử nghiệm mô hình đăng ký mới. Đây là mô hình mà Facebook cho rằng sẽ kết hợp các trải nghiệm phát (stream) video truyền thống với các hình thức tương tác mạng xã hội của Facebook. "Khi đăng ký dịch vụ video tính phí trên Facebook, các nội dung và đối thoại của các show diễn dành cho fan có thể diễn ra ở một nơi mà tại đó các fan sẽ có cơ hội tham gia Watch Party hoặc trao đổi với những fan hâm mộ khác về các nội dung hoặc tập phim đang stream trên nền tảng mà họ tham gia”.

Hữu Thắng
Nguồn Thanh Niên