Mũi tên ẩn trong logo FedEx huyền thoại là kết quả của sự tình cờ

Mũi tên ẩn trong logo FedEx huyền thoại là kết quả của sự tình cờ

Có một mũi tên ẩn trong logo FedEx (Nếu bạn chưa bao giờ chú ý, hãy nhìn kỹ và chuẩn bị ngạc nhiên).

Việc sử dụng thông minh không gian âm giữa hai chữ cái cuối cùng đã mang lại cho logo này nhiều giải thưởng và làm cho nó trở thành một trong những logo hiệu quả nhất từng được tạo ra.

Bậc thầy thiết kế Stephen Bayley đã đưa logo này vào danh sách 20 thiết kế định nghĩa thế giới hiện đại và gọi đó là “một trong những sự ngẫu nhiên hạnh phúc nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa”.

Trên thực tế, đó là một sự tình cờ. “Chúng tôi không hề có ý tưởng về một mũi tên”, Lindon Leader, người thiết kế logo này vào năm 1994, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email. “Nhưng trong một lần tranh luận nội bộ giữa lúc tìm kiếm ý tưởng cho logo, tôi đã bị thu hút bởi một thiết kế có các chữ cái khít với nhau”.



Lindon Leader và nhóm của ông tại Landor Associates, công ty tư vấn được giao nhiệm vụ tái thiết bộ nhận diện thương hiệu của FedEx, đã phát triển hơn 400 phiên bản logo, trước khi nhận thấy rằng việc đặt chữ hoa “E” và chữ “x” thường cùng nhau sẽ tạo ra gợi ý về một mũi tên .

“Sau một vài ngày, tôi nhận ra rằng nếu một mũi tên thực sự được đưa vào trong hình dạng chữ cái, nó có thể gợi ý một cách tinh tế việc đi từ điểm A đến điểm B một cách đáng tin cậy, với tốc độ và sự chính xác”, Leader nói.

Theo nhà thiết kế Leader, sức mạnh của mũi tên đơn giản vì nó là một “phần thưởng tiềm ẩn” và không làm giảm sức ảnh hưởng của logo. Nhưng có bao nhiêu người thực sự nhìn thấy nó nếu không được chỉ ra là nó đang ở đâu?

“Có lẽ ít hơn một trong năm người tìm thấy mũi tên ẩn mà không có sự trợ giúp”, Lindon Leader nói. “Nhưng tôi không thể nói cho bạn biết có bao nhiêu người đã nói với tôi rằng họ vui đến mức nào khi hỏi người khác rằng liệu họ có thể phát hiện ra điều gì đó trong logo hay không”.

Long Hồ
Nguồn Doanh Nhân Plus