Hàng trăm thương hiệu chen nhau ở ngã 6 nhộn nhịp nhất Sài Gòn

Là nút giao của 6 con đường lớn ở trung tâm Sài Gòn với hơn 1 triệu lượt người qua lại mỗi ngày, ngã 6 Phù Đổng đã trở thành "điểm hẹn" của cả trăm thương hiệu.

Ngã 6 Phù Đổng (phường Bến Thành, quận 1) là nút giao của 6 con đường lớn ở trung tâm Sài Gòn bao gồm đường Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái, Lý Tự Trọng, Cách mạng Tháng 8, Lê Thị Riêng và đường Nguyễn Trãi.

Đây là nút xoay để toả đi các hướng về quận 3, 7 và 5.

Nhờ vị trí đắc địa, mặt bằng cho thuê ở khu vực này luôn trong tình trạng được "săn đón". Gần đây nhất là sự kiện Soya Garden "thế chân" thương hiệu trà sữa Phúc Long ở vị trí 3 mặt tiền số 325 Lý Tự Trọng.

Theo nguồn tin của Zing.vn, mặt bằng cũ của Phúc Long ở đây được thuê với giá 14.000 USD/tháng từ năm 2014 với hợp đồng 5 năm. Ngay khi kết thúc hợp đồng thuê, Soya Garden đã thay thế vào vị trí này với giá 25.000 USD/tháng.

Là điểm giao của nhiều tuyến đường trung tâm và có mật độ giao thông lớn, ngã 6 Phù Đổng được hàng trăm thương hiệu "chọn mặt gửi vàng" để đặt cửa hiệu, biển quảng cáo. Đây được xem là vị trí đắc địa nhất cho những cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là ngành F&B tại TP.HCM.

Tháng 2/2013, Starbucks cũng đã khai trương chi nhánh đầu tiên của mình tại khu vực này, đánh dấu sự hiện diện của "đại gia" cà phê thế giới ở Việt Nam.

Thương hiệu trà sữa Toocha nhanh chóng có được một mặt bằng mới ở đường Cách Mạng Tháng Tám. Cơ sở này vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị để đi vào hoạt động. The Coffee House mới đây đã ký hợp đồng với Toocha để nhượng lại phần lớn các mặt bằng cũ của chuỗi trà sữa Ten Ren vừa đóng cửa.

Các cửa hàng có mặt tiền hướng ra vòng xoay ngã 6 Phù Đổng kinh doanh sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, từ sản phẩm xa xỉ, cao cấp đến các mặt hàng bình dân, vỉa hè. Khu vực này cũng thu hút một số lượng lớn du khách nước ngoài nhờ mặt hàng đa dạng, chất lượng.

Chỉ một góc đường nhỏ cũng có thể "điểm danh" hơn 10 thương hiệu, từ cửa hàng kinh doanh đến các biển quảng cáo. Giá cho thuê mặt bằng trung bình ở đây trong các giao dịch thường từ 10.000 USD trở lên. Đây là một trong những điểm có giá thuê cao nhất TP.HCM.

Vị trí đắc địa, giá thuê đắt đỏ khiến các cơ sở kinh doanh ở đây đều cố gắng tận dụng không gian một cách tối đa để lắp đặt biển quảng cáo, tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng. Xuất hiện ở ngã 6 Phù Đổng là một cách giúp các thương hiệu tiết kiệm được chi phí truyền thông, maketing.

Mặt bằng trên các tuyến đường hướng về ngã 6 Phù Đổng như Phạm Hồng Thái, Lý Tự Trọng, Lê Thị Riêng... đều có tỷ lệ lấp đầy gần như tuyệt đối. Theo đánh giá của Savills, nhu cầu mặt bằng ở khu trung tâm, đông dân, có mặt tiền thu hút của các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay rất cao trong khi nguồn cung không mới. Nguồn cung duy nhất là đến từ các thương hiệu cũ hết hợp đồng thuê hoặc trả mặt bằng trước thời hạn.

Với mật độ giao thông đông đúc và lưu lượng người di chuyển qua ngã 6 Phù Đổng lên tới hơn 1 triệu lượt / ngày, nút giao này đã trở thành "điểm hẹn" của hàng loạt hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau, từ những biển quảng cáo lớn (billboard) đến quảng cáo lưu động bằng xe đạp (roadshow).

Chỉ trong bán kính 100 m hướng về vòng xoay ngã 6 Phù Đổng đã có hơn 20 billboard với nhiều kích thước khác nhau, thậm chí là những màn hình LED cỡ lớn. Chi phí đăng quảng cáo ở khu vực này có giá cao nhất TP.HCM, dao động 140.000-160.000 USD/năm, chưa bao gồm phí VAT.

Không chỉ sôi động với các cửa hàng kinh doanh F&B, khu ngã 6 Phù Đổng cũng được được du khách nước ngoài và nhóm khách hàng thượng lưu tìm đến với hàng loạt thương hiệu xa xỉ trên đường Phạm Hồng Thái.

Các tín đồ shopping cũng tập trung về đây để mua sắm, đặc biệt là "con đường thời trang" Nguyễn Trãi với hơn 200 cửa hàng lớn nhỏ, tạo nên một không khí tiêu dùng sầm uất ở khu vực.

Từ ngã 6 Phù Đồng, các phương tiện có thể di chuyển một cách dễ dàng đến hầu hết địa điểm nổi tiếng của quận 1 như Dinh Độc Lập, phố đi bộ Nguyễn Huệ, tòa nhà tài chính Bitexco, chợ Bến Thành... hay các quận lân cận như quận 3, quận 5, quận 10, quận 4...

Vị trí của nút giao Ngã 6 Phù Đổng.

Hà Bùi và Quỳnh Trang
Nguồn Zing News