CEO của HSBC đột ngột từ chức sau 18 tháng tại vị

CNN đưa tin, vào sáng 5/8, CEO của HSBC - ông John Flint, đã đột ngột từ chức sau chưa đầy 18 tháng cầm quyền.

HSBC cho biết động thái bất ngờ từ phía ông Flint xuất phát từ một thỏa thuận chung đã đạt được trước đó, khi tình thế đòi hỏi sự thay đổi để thích nghi với môi trường phức tạp từ thị trường toàn cầu mà ngân hàng đang phải đối mặt.

Ngân hàng có trụ sở tại London cho biết họ đang cân nhắc các ứng viên sáng giá từ trong nội bộ cũng như bên ngoài để thay thế Flint. Trong khi đó, Noel Quinn - người đứng đầu Ngân hàng Thương mại Toàn cầu, sẽ đảm nhận vai trò CEO.

Mặc dù đã từ chức, Flint vẫn sẽ góp phần trong việc hỗ trợ HSBC trong giai đoạn khó khăn này. Ảnh: Financial Times.

Theo báo cáo thu nhập quý II của HSBC, ngân hàng này thu về 4,4 tỷ USD lợi nhuận, tăng so với con số 4,1 tỷ USD của năm trước đó. Ngoài ra, HSBC cũng công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, HSBC cũng thừa nhận rằng họ đang phải đối mặt với những “cơn gió ngược chiều” gây cản trở không nhỏ tới việc kinh doanh của ngân hàng.

HSBC đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn để thích nghi với thị trường toàn cầu. Ảnh: Sky News.

Cụ thể, lãi suất đồng USD đang trong cơn sốt “trượt giá” và các vấn đề chính trị, chẳng hạn như tác động của Brexit cũng tạo nên một số ảnh hưởng nhất định tới khách hàng của HSBC. Flint bắt đầu làm việc tại HSBC vào năm 1989. Ông đã dành 14 năm đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại HSBC châu Á để mở rộng thị trường kinh doanh toàn cầu của ngân hàng.

Năm 2004, Flint quay trở lại trụ sở London và trở thành CEO vào tháng 2/2018. Trong một tuyên bố, CEO 51 tuổi này thể hiện sự tự hào và biết ơn. Ông coi việc gắn bó và dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho HSBC là một “đặc ân”.

"Tôi đã trao đổi với Hội đồng quản trị rằng, hành động tôi làm hôm nay là đúng đắn tại thời điểm hiện tại, cho cả HSBC và cho chính bản thân tôi", ông nói. Về phía HSBC, ngân hàng này cho biết kể từ hôm nay, Flint sẽ dừng các hoạt động tại ngân hàng nhưng cựu CEO này vẫn sẽ sẵn sàng có mặt để hỗ trợ HSBC trong thời kỳ khó khăn.

Hương Giang
Nguồn BizLive