Vietjet, Swift247 và Grab ký kết Thoả thuận hợp tác toàn diện

Việc hợp tác đã mở thêm các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không cho khách hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời cung cấp thêm dịch vụ giao hàng hoả tốc Bắc - Nam chỉ từ 5 tiếng.

Ngày 7/8 vừa qua đã diễn ra lễ ký kết Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet), Start-up công nghệ cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng không siêu tốc Swift247 (Swift247) và Công ty TNHH Grab (Grab); cũng là buổi đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Vietjet và Grab.

Theo Thỏa thuận, Vietjet và Grab sẽ phát huy thế mạnh công nghệ để phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và hàng không tiết kiệm. Hai bên cũng sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển tích hợp nền tảng kỹ thuật số giữa hai công ty để gia tăng tiện ích cho người dùng, hướng đến mở rộng quy mô hợp tác toàn diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn cả thị trường Đông Nam Á.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam và Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam và Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air.

Cùng với giải pháp công nghệ của Swift247, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng “siêu hỏa tốc”.

Trong giai đoạn đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ “siêu hỏa tốc” của Swift247 sẽ có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet với thời gian vận chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội chỉ từ 5 giờ. Khách hàng có thể theo dõi liên tục chặng đường hàng hóa di chuyển trên website và ứng dụng Swift247. Trong tương lai, các bên sẽ hướng đến khả năng tích hợp dịch vụ Swift247 vào nền tảng Grab để mang lại sự tiện lợi và khả năng tiếp cận dịch vụ cho người dùng của tất cả các bên.

Với 129 đường bay và hơn 400 chuyến bay mỗi ngày phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế, bên cạnh việc vận chuyển hành khách, Vietjet cũng đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa rộng khắp cả trong nước và quốc tế, từ đó tối ưu hóa lợi ích của khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển. Theo Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Thoả thuận này sẽ đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang ngày một phát triển tại Việt Nam.

Ông Jerry Lim cũng cho biết thêm, việc hợp tác với Swift247 và Vietjet cũng giúp cho Grab tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư vào phát triển hạ tầng giao thông thông minh, giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng ra thị trường khu vực và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Grab cũng sẽ mở rộng thêm danh mục các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có của GrabExpress, đang bao gồm là giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng COD… Theo thống kê, đến tháng 12/2018, số lượng đơn hàng GrabExpress trên ứng dụng Grab đã tăng trưởng gấp 28 lần so với năm 2016.

TCBC
Brands Vietnam