Đập vỡ phễu lọc khách hàng - bí mật giúp tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục áp dụng những hành trình mua hàng cũ, hoặc chậm rãi thay đổi dẫn đến kết quả thất bại trong việc níu giữ lòng trung thành và tổn thất về doanh số.

Hành trình mua hàng và phễu khách hàng cũ

Hành trình mua hàng trước đây được các nhà tiếp thị xem như các bước cứng nhắc, hạn chế, đơn giản và chỉ trên dự đoán. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta biết rằng hành trình của người mua trở nên vô cùng phức tạp. Thực tế cho thấy, hành trình của người mua hàng là những khúc quanh, ngã rẽ đầy trở ngại và thách thức với doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục áp dụng những hành trình mua hàng cũ, hoặc chậm rãi thay đổi dẫn đến kết quả là họ thất bại trong việc níu giữ lòng trung thành và tổn thất về doanh số.

Mô hình AIDA được hình thành vào năm 1898 và được áp dụng cho hành trình của khách hàng đến tận bây giờ. Khách hàng đi vào phễu với tư cách là khách hàng tiềm năng và theo phễu lọc qua từng giai đoạn: Nhận thức, quan tâm, quyết định và hành động. Phễu khách hàng AIDA vẫn luôn đúng trong mọi hành trình mua hàng thế nhưng nó lại phải vấn đề: Lớn ở đỉnh phễu nhưng hẹp ở dưới. Điều này làm thất thoát cực kỳ nhiều nguồn lực của doanh nghiệp.

Ngày nay, người mua đang kiểm soát hành trình mua hàng của họ

Công nghệ đã thay đổi, kỷ nguyên 4.0 khiến trên các kênh truyền thông tràn ngập thông tin. Giữa những blog, trang web hay phương tiện truyền thông khác, người mua hàng bị đẩy vào một quy trình mua hàng phức tạp khiến họ không biết phải mua gì, ra quyết định thế nào. Hiện trạng này đủ để nói rằng, phễu khách hàng không còn là đại diện chính xác cho hành trình mua hàng của khách hàng nữa.

Đã đến lúc đập vỡ phễu khách hàng cũ để xác định lại hành trình của người mua trong thời đại kỹ thuật số. Cyclonic ra đời, nó là một mô hình các chu kỳ được kết nối với nhau. Hỗn loạn nhưng đầy triển vọng bởi: Khách hàng có thể tham gia vào bất kỳ giai đoạn nào đó của hành trình mua hàng chứ không còn là bắt đầu từ nhận thức như trước đây.

Hành trình người mua Cyclonic là một mô hình được giới thiệu vào đầu năm 2018 bởi những người đồng sáng lập Square 2 Mike Lieberman và Eric Keiles. Trong mô hình này, người mua trải qua tám cơn lốc xoáy riêng biệt trên đường đến một quyết định mua hàng phức tạp và có thể di chuyển cả lùi và tiến trong suốt hành trình của họ. Nó được coi là một sự thay thế cho kênh bán hàng truyền thống.

Tìm hiểu kỹ hơn về 8 giai đoạn trong mô hình Cyclonic của hành trình mua hàng mới

Cyclonic không có điểm bắt đầu. Mô hình này chỉ ra 8 giai đoạn của hành trình mua hàng mà người mua có thể ở bất cứ đâu và có thể nhảy qua, nhảy lại giữa các giai đoạn mà không cần theo trình tự bắt buộc nào. Đây chính là mấu chốt để mô hình Cyclonic trở nên độc đáo và hiệu quả.

  • Nhận thức trước
  • Nhận thức
  • Định hướng thị trường
  • Cân nhắc
  • Đánh giá
  • Hợp lý hóa
  • Quyết định
  • Giao hàng liên tục (loyalty)

Vậy làm thế nào để tạo ra một Cyclonic hiệu quả?

Các chiến thuật ánh xạ tới từng giai đoạn trong mô hình sẽ giúp mô hình Cyclonic trở nên thực sự hữu ích. Ngoài ra để Cyclonic phát huy tối đa chức năng của nó thì việc đánh giá theo dõi số liệu, hiệu suất qua từng giai đoạn là cực kỳ cần thiết.

Đo số liệu và hiệu suất.

Sự hỗ trợ của công nghệ trong thời đại 4.0 cũng là ý tưởng không tồi. Bạn cần những phần mềm có thể hỗ trợ bạn trong việc định hình được hành trình mua hàng của khách hàng. Nắm bắt được hành trình mua hàng mới của khách hàng, chắc hẳn doanh nghiệp bạn cũng đã có định hướng mới cho việc tìm kiếm khách hàng phải không. Cùng thử Cyclonic và xem sự hiệu quả của nó như thế nào nhé.

Sưu tầm: square2marketing.com.

Việc lựa chọn công cụ để hình thành lên Cyclonic cho mỗi doanh nghiệp thực sự là thách thức lớn. Vậy tại sao bạn không lựa chọn công nghệ để tối ưu mọi thao tác bằng việc sử dụng phần mềm genCRM. Với CRM doanh nghiệp có thể kiểm soát được số lượng, truy vấn, tìm kiếm và đánh giá mức độ tiềm năng của mỗi khách hàng từ đó hỗ trợ xây dựng và kiểm soát mô hình Cyclonic dễ dàng hơn:

  • Đánh giá, phân loại và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng
  • Kiểm soát KPIs của chiến dịch Marketing hiệu quả
  • Cắt giảm thiểu tối đa chi phí Marketing
  • Tự động hóa mọi thao tác và công việc trong Marketing
  • Thúc đẩy tối đa doanh số bán hàng
  • Chăm sóc khách hàng qua tổng đài
  • SMS Brandname
  • Email Marketing miễn phí

GEN và giải pháp quản trị khách hàng cho Marketing, Sale và Chăm sóc khách hàng

genCRM – công ty cổ phần công nghệ GEN với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và tối ưu hóa phần mềm CRM đã và đang cung cấp các giải pháp CRM cho doanh nghiệp tốt nhất thị trường hiện nay.

Không chỉ đáp ứng đầy đủ mọi tính năng mà một phần mềm CRM sẵn có, genCRM còn vừa cho ra mắt CRM version 4.5 với nhiều hơn tính năng độc quyền hỗ trợ tối đa cho Marketing.

  • Đồng bộ thông tin khách hàng từ Facebook về CRM qua Facebook lead
  • Là đơn vị duy nhất triển khai gọi điện trực tiếp qua App CRM
  • Gắn code optin (theo mọi cấu hình) thu form khách hàng nhanh chóng
  • Thêm tính năng tạo khảo sát trên CRM tiêu chuẩn
  • Miễn phí hệ thống C-track giúp tạo các kênh tương tác với khách hàng trên website, gửi dữ liệu truy cập về cho Google Analytics và Facebook Pixel để thu thập dữ liệu

genCRM có phiên bản chạy thử cho người dùng, mang đến trải nghiệm thực và đánh giá khách quan nhất.

Một số khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng phần mềm genCRM: Khách sạn Mường Thanh, May Group, Mitsubishi, MsHoa Toeic, Việt Thương Music, VPMilk,...

Đăng kí dùng thử bản genCRM ver 4.5 miễn phí tại https://gen.vn

Nguồn genCRM