Google thay đổi quan trọng đối với ứng dụng Search

Nhìn vào phiên bản cập nhật của ứng dụng Google Search, hé lộ gã khổng lồ tìm kiếm đang loại bỏ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của mình để ủng hộ Google Assistant.

Theo PhoneArena, chức năng tìm kiếm bằng giọng nói có thể được tìm thấy trong ứng dụng Google Search và trên tiện ích của ứng dụng. Biểu tượng micrô sẽ cho phép người dùng yêu cầu tìm kiếm bằng lời nói. Nhưng bây giờ, Google muốn trợ lý kỹ ảo của mình tiếp quản tất cả các hoạt động tìm kiếm bằng giọng nói.

Google thay đổi quan trọng đối với ứng dụng Search - ảnh 1

Google muốn Assistant thay thế tìm kiếm bằng giọng nói trước đây

Điều này được phát hiện đầu tiên bởi 9to5Google, một thay đổi tinh tế có thể tìm thấy trong ứng dụng Google Search (còn gọi là ứng dụng Google) thông qua phiên bản 10.24 hoặc 10.28 beta. Biểu tượng micrô xuất hiện ở phía bên phải của thanh tìm kiếm đã được thay thế bằng biểu tượng Google Assistant. Ngoài ra, thanh tìm kiếm cũ bao gồm dòng chữ “Say Hey Google” được đổi thành “Ask any question” trong bản cập nhật.

Google Assistant là trung tâm của hệ sinh thái Google. Nó được coi là trợ lý ảo tốt nhất trong số 4 trợ lý ảo hàng đầu hiện nay (bao gồm Amazon Alexa, Apple Siri và Microsoft Cortana).

Theo Google, trợ lý ảo của họ hiện có hơn 1 triệu hành động có thể xử lý. Nó hiện có sẵn trên tất cả loa thông minh Google Home và màn hình thông minh Nest Hub. Vì vậy, thay thế tìm kiếm bằng giọng nói với Google Assistant là cách để công ty mang tất cả ứng dụng và thiết bị của mình được đồng bộ với nhau.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên