Masayoshi Son: SoftBank sẽ đầu tư 2 tỉ USD vào Grab Indonesia

Trong ngày thứ Hai (29-7), Masayoshi Son, CEO của Tập đoàn SoftBank, cho biết sẽ đầu tư 2 tỉ USD vào Grab, Reuters đưa tin. SoftBank cũng sẽ giúp Grab xây dựng trụ sở thứ hai ở Jakarta (Indonesia).

Grab cho biết hai công ty sẽ đầu tư để tạo ra một mạng lưới giao thông cho Indonesia dựa trên xe điện. Grab cũng sẽ sử dụng tiền để ra mắt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe điện tử để cải thiện khả năng tiếp cận với các bác sĩ và dịch vụ y tế.

Son cũng cho biết SoftBank sẽ bơm thêm tiền vào thị trường trực tuyến lớn nhất Indonesia Tokopedia, và khám phá các cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo và xe điện trong nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Anthony Tan, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Grab.

Trong tháng 3-2019, Grab cho biết họ nhận được 1.46 tỉ USD từ quỹ Vision Fund của SoftBank như là một phần của vòng huy động vốn, cùng với các khoản đầu tư từ hai nhà sản xuất xe hơi Toyota và Hyundai Motor, cũng như ông lớn công nghệ Microsoft, Ping An Capital của Trung Quốc và Công ty OppenheimerFunds.

Trong tháng 6-2019, Grab cho biết họ có thêm 300 triệu USD đầu tư từ công ty quản lý đầu tư Invesco.

Grab – vốn được định giá 14 tỉ USD – lên kế hoạch huy động 6,5 tỉ USD trước khi kết thúc năm 2019.

Grab khởi đầu bằng dịch vụ đặt xe và sau đó lại tung ra thêm nhiều dịch vụ khác như giao thức ăn, thanh toán di động và cho vay cho những người khó tiếp cận với các ngân hàng ở Đông Nam Á.

Nguồn Doanh Nhân Plus