Cốc Cốc lần đầu tiên ra mắt định dạng quảng cáo native

Tháng 7 năm 2019, Cốc Cốc ra mắt định dạng mới nằm trong chính trang tin Newtab 4.0 - Native Infeed Banner.

Sản phẩm là một quảng cáo tĩnh có kích thước 320x318, bao gồm hình ảnh của sản phẩm và dòng tiêu đề được bôi đậm cùng một đoạn mô tả ngắn. Vị trí của Native Infeed Banner nằm xen kẽ với các bản tin khác trên tab mới của người dùng, giúp loại hình quảng cáo hiển thị này tối ưu được hiệu quả.

Từ tháng 3 năm 2019, sản phẩm Cốc Cốc Newtab 4.0 được tung ra phục vụ nhu cầu cập nhật tin tức giải trí của người dùng một cách cá nhân hóa. Trang tin nhận được sự yêu thích và tương tác mạnh mẽ của người dùng. Các định dạng quảng cáo bên trong bảng tin theo đó cũng được phát triển và đạt CTR khoảng 0.4% (theo thống kê nội bộ của Cốc Cốc). Với sản phẩm Native Infeed Banner mới này, chỉ số CTR được hứa hẹn sẽ lên đến 1.5% bởi hình thức bắt mắt và rất giống bản tin thông thường.

Một chiến dịch quảng cáo Native Infeed Banner.

Theo thống kê mới nhất của Cốc Cốc:

  • 19% người dùng theo dõi trang tin tức Cốc Cốc Newtab 4.0 hàng ngày và con số này vẫn tiếp tục tăng.
  • Từ khi ra mắt Newtab 4.0, số giờ người dùng theo dõi trình duyệt Cốc Cốc tăng thêm 10%.

Vì vậy, quảng cáo trên trang tin Newtab 4.0 được cho là chọn lựa hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách tự nhiên.

Theo Giám Đốc Marketing của Cốc Cốc Ad Platform - ông Anton Shestakov, sau khi ra mắt trang tin Cốc Cốc Newtab 4.0, thời lượng người sử dụng trình duyệt cũng tăng lên đáng kể, người theo dõi bản tin cũng đang trên đà tăng. Lý do là bởi trang tin được tích hợp trí tuệ nhân tạo, giúp phân tích chuẩn xác sở thích người dùng và gợi ý các tin tức phù hợp với từng người.

Vì vậy đế tiếp nối kết quả tốt đẹp đó, Native Infeed Banner được ra đời. Ông chia sẻ: “Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để Cốc Cốc tung ra sản phẩm Native Infeed Banner: định dạng quảng cáo kết nối nhu cầu của người dùng với các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp theo cách hết sức tự nhiên. Hình thức quảng cáo này không gây phiền cho người xem bản tin mà sẽ lọt vào mắt xanh của những khách hàng tiềm năng nhất của bạn. Tỷ lệ CTR cao là minh chứng rõ ràng nhất cho việc này.

Native Infeed Banner hiện có 2 cách xác định đối tượng mục tiêu: dựa theo các từ khóa và các tiêu chí như: vị trí địa lý, nhân khẩu học, thời gian… hoặc hướng đến tất cả người dùng Cốc Cốc. Nhờ thống nhất cách chọn lựa mục tiêu cho quảng cáo, chỉ số CTR của sản phẩm Native In-feed Banner đạt hiệu quả gấp 5 lần so với phiên bản quảng cáo hiển thị cũ.

Native Infeed Banner đặc biệt phù hợp với các thương hiệu về Du lịch, Giáo dục, Làm đẹp, Tiêu dùng và Dược phẩm. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp bằng cách quảng bá thương hiệu rộng rãi trên thị trường; thu hút sự quan tâm của khách hàng và cập nhật xu hướng nhu cầu của người dùng được tốt hơn. Ngoài ra, Native Infeed Banner sẽ được tính phí theo thời gian thực và định giá CPC (cost per click).

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam