Singapore: Một Silicon Valley trong lĩnh vực tiếp thị

Theo một báo cáo mới của hãng tư vấn Accenture, Singapore là trung tâm tiếp thị toàn cầu hàng đầu ở khu vực châu Á.

Nghiên cứu “The Race is on: To be CMO of the Future” của hãng tư vấn này xếp Singapore đứng thứ 6 trong số những thành phố hàng đầu thế giới về lĩnh vực marketing và chiếm vị trí số 1 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo Accenture, nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị đang chuyển sự chú ý của họ sang các khu vực tăng trưởng nhanh của thế giới, trong đó châu Á là động lực thúc đẩy, và Singapore đã nhanh chóng củng cố vị thế là trung tâm tiếp thị toàn cầu của khu vực.

Báo cáo đã chỉ ra các yếu tố chính làm nên thành công của Singapore, bao gồm hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ mạnh mẽ, dễ kinh doanh, môi trường đa văn hóa, cơ sở hạ tầng mạnh và hỗ trợ của chính phủ cho đổi mới sáng tạo trong kinh doanh.

Nghiên cứu đã khảo sát hơn 250 CMO, CDO và giám đốc đổi mới sáng tạo từ 11 quốc gia, bao gồm bảy quốc gia từ châu Á – Thái Bình Dương là Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, New Zealand, Singapore và Thái Lan. Những người được hỏi đến từ năm lĩnh vực: hàng tiêu dùng, công nghệ thông tin, tài chính, dịch vụ chuyên nghiệp và chăm sóc sức khỏe.

Nils Michaelis, một giám đốc điều hành của Accenture và người đứng đầu về đổi mới sáng tạo cho nhóm sản phẩm APAC, cho biết Singapore là một trung tâm thử nghiệm quan trọng cho các thương hiệu lớn.

“Với vị trí trung tâm của Singapore, các công ty có thể ra mắt, thử nghiệm, tìm hiểu thông tin và nhanh chóng giới thiệu lại trên thị trường với các điều chỉnh nhỏ trong thời gian tối thiểu”, Michaelis nói thêm.

“Singapore có tiềm năng rất lớn trong việc định nghĩa lại hệ sinh thái tiếp thị sáng tạo và công nghệ cho tương lai, thậm chí có thể trở thành Thung lũng Silicon của thế giới tiếp thị với mạng lưới khởi nghiệp thành công và nguồn nhân lực đa dạng và tài năng”.

Nhân Thịnh
Nguồn Doanh Nhân Plus