TikTok kết nối nhà sáng tạo và nhãn hàng tại Đông Nam Á

TikTok mang đến những góc nhìn hữu ích và công cụ giá trị để chinh phục đối tượng người dùng mới, trong bối cảnh xu hướng video dạng ngắn đang lên ngôi tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Ngày 10/07 vừa qua, nền tảng video dạng ngắn TikTok đã tổ chức Hội nghị về Sáng tạo và Tiếp thị Nội dung Đông Nam Á lần đầu tiên tại Marina Bay Sands (Singapore). Với chủ đề [REC]reate, hội nghị mang đến gần 300 nhà sáng tạo nội dung cũng như chuyên gia quảng cáo trên toàn Đông Nam Á để kết nối, sẻ chia thông tin, đồng thời khơi nguồn khả năng sáng tạo không giới hạn của các tài năng trong khu vực với TikTok.

Trong khuôn khổ chương trình, một loạt bài diễn thuyết cùng với các phiên thảo luận do đại diện TikTok chủ trì đã mang đến thông tin giá trị về thế hệ Z - đối tượng khán giả được “săn lùng” nhất hiện nay. Thông qua đó, các nhà sáng tạo cũng như chuyên gia quảng cáo có thể tiến gần hơn đến mục tiêu tiếp cận thế hệ này thông qua TikTok, tận dụng sự lên ngôi của xu hướng nội dung dạng video ngắn.

Các nội dung quan trọng có chủ đề “Hướng dẫn về TikTok”, “Khơi nguồn thế hệ sáng tạo nội dung TikTok” “Góc nhìn chuyên sâu về cách quảng bá thương hiệu trên TikTok”, đã làm sáng tỏ tiềm năng to lớn của TikTok tại thị trường Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực, đồng thời mở ra những giải pháp truyền thông hiệu quả để kết nối thương hiệu với cộng đồng 12 triệu người dùng tích cực sáng tạo nội dung hàng tháng trên nền tảng.

Trong phiên thảo luận, đại diện công ty nghiên cứu thị trường Kantar, công ty truyền thông Mindshare cùng với nhà sáng tạo nội dung TikTok Karina Boenardi đã thảo luận về tiềm năng và hiệu quả của hình thức video dạng ngắn. Def-G, một trong những đại diện sáng tạo nội dung nổi tiếng nhất tại Thái Lan cũng có màn biểu diễn tại sự kiện.

Đông Nam Á là một trong những khu vực có nhiều “tín đồ” hoạt động tích cực nhất trên điện thoại di động. Người dân dành trung bình gần bốn giờ một ngày để sử dụng các thiết bị, theo kết quả nghiên cứu mới nhất. Tại Việt Nam nói riêng và trên toàn khu vực nói chung, TikTok cung cấp những công cụ ghi lại và chỉnh sửa video dễ dàng trên chính chiếc smartphone, mang đến hàng loạt nội dung phản ánh sự đa dạng trong cách người dùng tận hưởng cuộc sống.

Ông Lionel Sim, Giám đốc Marketing và Giải pháp Kinh doanh toàn cầu của TikTok Ads.

Chúng tôi nhận thấy xu hướng sáng tạo nội dung video dạng ngắn đang dần thống trị, đặc biệt là với người dùng thế hệ Z - đối tượng có tỉ lệ sở hữu smartphone lên đến 98%. Thông qua [REC]reate, chúng tôi mong muốn cung cấp cho các nhà sáng tạo nội dung và cả các chuyên gia Marketing những góc nhìn hữu ích và công cụ giá trị để tiếp cận và chinh phục đối tượng người dùng hoàn toàn mới này”, ông Lionel SIM, Giám đốc Marketing và Giải pháp Kinh doanh toàn cầu của TikTok Ads chia sẻ. “Hội nghị lần đầu tiên tại Đông Nam Á là điều mà chúng tôi đã ấp ủ từ lâu. Đây là dịp để chúng tôi lật mở những góc nhìn mới mẻ về nền tảng video ngắn TikTok - một công cụ tiến bộ và đắc lực giúp các nhãn hàng rút ngắn khoảng cách với người dùng ở mọi lứa tuổi.”

Một trong những chiến dịch kết hợp với nhãn hàng nổi bật của TikTok Việt Nam thời gian qua là #donnghiepthoate, hợp tác cùng Sunsilk. Được tung ra vào dịp Tết Nguyên Đán, chiến dịch khuyến khích người dùng “dọn dẹp" những xui xẻo đến từ lời nói để nhận lại nhiều yêu thương và đón chào năm mới tươi sáng theo những cách của riêng mình. Trong chiến dịch này, Sunsilk đã phủ sóng trên nền tảng với hơn 45 triệu lượt Hiển thị khi mở ứng dụng, hơn 10 triệu lượt hiển thị thường xuyên và xuất hiện trong hashtag với 30.000 video và 24 triệu lượt xem.

Ông An Bùi, Quản lý Marketing của TikTok Việt Nam.

Nhận thấy cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung đang ngày càng lớn mạnh, các thương hiệu đang tìm tòi để khai phá công cụ quảng cáo mới - nền tảng video ngắn, chúng tôi đã quyết định tổ chức Hội nghị về Sáng tạo và Tiếp thị nội dung lần đầu tiên tại Đông Nam Á. Thông qua sự kết nối và trao đổi, sẻ chia, chúng tôi mong muốn đào sâu những góc nhìn đa chiều, tìm tòi và tiếp nhận những kiến thức giá trị để đa dạng hoá các chiến dịch, hợp tác hiệu quả hơn nữa với các đối tác địa phương và từ đó, đóng góp tích cực cho nền kinh tế sáng tạo tại Việt Nam”, ông An Bùi, Quản lý Marketing của TikTok Việt Nam, cho biết.

Có mặt tại hơn 150 quốc gia và khu vực với 75 ngôn ngữ, TikTok luôn chú trọng đẩy mạnh chiến lược bản địa hóa để khuyến khích người dùng sáng tạo những xu hướng mới và tôn vinh bản sắc văn hoá địa phương. Tải ứng dụng TikTok qua iOS hoặc Google Play.

Về TikTok

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là giúp người dùng ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày. TikTok giúp mọi người có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung từ chính chiếc điện thoại của mình, cũng như cam kết chung tay xây dựng cộng đồng qua việc khuyến khích người dùng truyền cảm hứng và thổi bùng đam mê, sáng tạo qua những đoạn video ngắn. TikTok có trụ sở chính tại Los Angeles và nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Bắc Kinh, Berlin, Jakarta, Luân Đôn, Los Angeles, Moscow, Mumbai, Sao Paulo, Seoul, Thượng Hải, Singapore và Tokyo. Đầu năm 2018, TikTok đã vươn lên dẫn đầu và trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên iOS và Google Play. TikTok hiện đã có mặt trên toàn thế giới, tương thích với cả hai hệ điều hành iOS and Android. Để tìm hiểu thêm, xin vui lòng Truy cập tiktok.com.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam