BizFly Cloud giải quyết trở ngại về nhân sự cho doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Số hóa không có nghĩa là phi nhân hóa. Nếu không có sự tham gia mạnh mẽ và không tính đến yếu tố con người ở tất cả các cấp, doanh nghiệp luôn có nguy cơ thất bại ở hầu hết các dự án chuyển đổi số của mình.

Chuyển đổi số không chỉ là một dự án và nó không ngụ ý chỉ thực hiện các công cụ kỹ thuật số. Đây là câu chuyện về con người - một trong những yếu tố quan trọng đặt bên cạnh công nghệ nhằm đạt tới thành công. Doanh nghiệp cần tạo ra những ảnh hưởng và thay đổi tích cực tới văn hóa nội bộ, tạo điều kiện hợp tác giữa các nhân viên trong tổ chức, đưa ra những cách thức giao tiếp, làm việc và học tập mới mang tính tương tác.

Nhiều doanh nghiệp bị bỏ lại phía sau vì họ không thể thích nghi với sự thay đổi, đặc biệt là yếu tố con người. Công nghệ, thực trạng, chiến lược thay đổi nhanh chóng và nhân viên cần được thích nghi với cùng tốc độ để doanh nghiệp không bị tụt lại phía sau. Đám mây là công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện yếu tố con người trong quá trình chuyển đổi số khó khăn này.

1. Đám mây nâng cao khả năng giao tiếp, cộng tác trong công việc giữa các nhân viên trong doanh nghiệp được thường xuyên và hiệu quả hơn

Điện toán đám mây mở đường cho các phương pháp giao tiếp từ xa và kỹ thuật số để giúp doanh nghiệp hoàn thành điều này. Trong bối cảnh kỹ thuật số, doanh nghiệp phải sáng tạo hơn trong các kênh để cho phép nhân viên được làm những công việc mới, hành vi và tư duy cần phải nhanh hơn. Hãy thay đổi bằng cách tránh xa các kênh truyền thống chỉ hỗ trợ giao tiếp một chiều và hướng tới các nền tảng tương tác hơn (như truyền thông xã hội nội bộ) cho phép các cuộc đối thoại mở trong toàn tổ chức. BizFly Cloud với hạ tầng mạnh mẽ cùng độ ổn định cao, khả năng mở rộng không giới hạn giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng quá tải khi những người dùng nội bộ đồng thời truy cập vào các ứng dụng này cùng một lúc.

Chuyển đổi số tức doanh nghiệp phải đặt sự hợp tác lên ưu tiên hàng đầu. Sẽ không thể có một "đội" nếu đội đó không thể hoạt động "như một đội". Nền tảng đám mây của BizFly Cloud sẽ đơn giản hóa quy trình hợp tác. Các thành viên trong nhóm có thể xem và chia sẻ thông tin một cách dễ dàng và an toàn. Nền tảng dựa trên đám mây của BizFly Cloud cung cấp không gian social hợp tác để kết nối nhân viên trong toàn doanh nghiệp, làm tăng sự quan tâm và sự tham gia của cách thành viên. Hợp tác có thể không cần một giải pháp điện toán đám mây, nhưng nếu không có, quá trình hợp tác này sẽ không bao giờ dễ dàng và hiệu quả.

2. Đám mây hỗ trợ nâng cấp các công cụ hàng ngày cho nhân sự trong quá trình chuyển đổi số

Doanh nghiệp cần thiết phải triển khai các công nghệ kỹ thuật số tự phục vụ cho nhân viên. Đối với những nhân viên phải hoàn thành nhiều việc, không có gì khó chịu hơn là phải chờ cập nhật hệ thống để cài đặt. Các ứng dụng dựa trên đám mây của BizFly Cloud sẽ tự động làm mới và tự cập nhật, thay vì buộc nhân viên IT phải thực hiện cho toàn doanh nghiệp một cách thủ công. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc, doanh nghiệp có thể đầu tư khoản tiết kiệm đó cho các dự án chuyển đổi số khác.

Chuyển đổi số tức doanh nghiệp phải đặt sự hợp tác lên ưu tiên hàng đầu. Sẽ không thể có một "đội" nếu đội đó không thể hoạt động "như một đội".

Bên cạnh đó doanh nghiệp cần thiết phải tập trung vào công nghệ trong hoạt động, sửa đổi quy trình hoạt động tiêu chuẩn để áp dụng các công nghệ mới. Ngoài các yếu tố này, sự gia tăng trong việc ra quyết định dựa trên dữ liệu và việc sử dụng các công cụ tương tác có thể tăng gấp đôi khả năng thành công của công cuộc chuyển đổi. Do đó dữ liệu là tài sản vô giá và không thể thiếu của một doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp không đầu tư vào giải pháp điện toán đám mây, thì tất cả dữ liệu quý giá sẽ luôn gắn liền với các máy tính văn phòng. Điều này có vẻ không phải là vấn đề nhưng trên thực tế nếu hardware gặp sự cố, dữ liệu có nguy cơ biến mất vĩnh viễn. Máy tính có thể gặp trục trặc vì nhiều lý do từ nhiễm virus, phần cứng hỏng hóc, lỗi do nhân viên gây ra. Dữ liệu có thể bị thất lạc hoặc bị đánh cắp.

Ở trên đám mây của BizFly Cloud, tất cả thông tin sẽ được tải lên đám mây an toàn và dễ dàng truy cập từ bất kỳ máy tính nào có kết nối internet, nhân viên sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi dữ liệu luôn đầy đủ và sẵn sàng.

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web... chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại:

Website: https://cloud.bizfly.vn

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

Nguồn BizFly Cloud