Xiaomi đẩy mạnh thiết kế smartphone cho giới trẻ

Xiaomi - một trong những công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc, sẽ ra mắt dòng điện thoại thông minh mới được thiết kế bởi các chuyên gia ngành mỹ thuật và nhắm đến nhóm người dùng trẻ tuổi.

Theo CNN, Xiaomi mới đây công bố loạt điện thoại thông minh Mi CC, được giám đốc điều hành Lei Jun của công ty gọi là "điện thoại di động thời thượng dành cho giới trẻ". CC là từ viết tắt của "camera + camera", ám chỉ hệ thống camera kép mạnh mẽ của dòng smartphone này.

Mi là một trong các thương hiệu thuộc sở hữu của Xiaomi, hãng điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới sau Samsung, Huawei và Apple. Công ty này cũng sản xuất một loạt sản phẩm thiết bị gia dụng và TV thông minh.

Xiaomi cho biết trong một tuyên bố rằng điện thoại thông minh Mi CC mới "được thiết kế để trở thành một chiếc điện thoại cao cấp cho nhu cầu chụp ảnh và chụp ảnh tự sướng với cả camera trước và sau”. Các điện thoại sẽ sử dụng thuật toán hình ảnh được phát triển với sự hợp tác cùng ứng dụng selfie Meitu nổi tiếng.

Các sản phẩm của Xiaomi được đánh giá là vừa túi tiền. Ảnh: Reuters.

Điện thoại được thiết kế bởi "một trong những nhóm trẻ nhất của Xiaomi, trong đó một nửa là chuyên gia nghệ thuật và có chuyên môn để tạo ra một thiết kế hợp thời trang cho người tiêu dùng trẻ tuổi”.

Phát ngôn viên của Xiaomi cho biết họ sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt cho loạt smartphone mới tại Trung Quốc vào ngày 2.7 tới nhưng từ chối bình luận về kế hoạch triển khai rộng hơn hoặc tiết lộ giá của mẫu điện thoại này.

Đây không phải là lần đầu tiên Xiaomi nhắm đến các sản phẩm dành riêng cho giới trẻ. Năm ngoái, hãng ra mắt một chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) dành cho trẻ em.

Cú hích mới nhất của Xiaomi đến vào thời điểm Huawei, đối thủ cạnh tranh lớn nhất ở Trung Quốc, phải đối mặt với áp lực to lớn từ Mỹ. Doanh số điện thoại thông minh của Huawei đã bị ảnh hưởng và việc triển khai công nghệ 5G cũng bị chậm lại kể từ khi Mỹ đưa công ty này vào danh sách đen.

Giống như Huawei, Xiaomi đã tạo ra một ấn tượng lớn trong những năm gần đây, khi mở một số nhà máy điện thoại thông minh mới ở Ấn Độ - nơi công ty đã đánh bật Samsung khỏi vị trí dẫn đầu - và thêm cửa hàng và sản phẩm mới tại các thị trường châu Âu như Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên