Thế Giới Di Động chính thức nhảy vào kinh doanh mắt kính

​Sau mặt hàng đồng hồ, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động chính thức mở cửa hàng bán mắt kính đầu tiên.

Thế Giới Di Động vừa chính thức mở cửa hàng bán mắt kính thời trang đầu tiên ở Quận 9, TP.HCM. Mặt hàng mới sẽ được trưng bày bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động, bao gồm luôn cả nhóm ngành đồng hồ ở siêu thị này.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động, cho biết cửa hàng đầu tiên sẽ có khoảng 600 mẫu mắt kính. Tương tự mặt hàng đồng hồ trước đó, kính thời trang sẽ phục vụ nhóm khách hàng trung cấp, với giá bán nằm trong mức 600 ngàn - 3 triệu đồng.

Ông Hiểu Em dự báo quy mô thị trường mắt kính sẽ lớn hơn đồng hồ, vốn khoảng 1 tỷ USD (hàng phân phối chính hãng). Hiện nay doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng Thế Giới Di Động, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi di động này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng.

"Chúng tôi đã đi khảo sát các cửa hàng đồng hồ mắt kính lớn và thấy rằng mỗi cửa hàng có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ, 600 mẫu mắt kính thì sẽ đủ để khách lựa chọn", ông Hiểu Em cho biết.

Một khách hàng đang thử mắt kính tại Thế Giới Di Động. Ảnh: Hải Đăng.

Với việc mở thêm đồng hồ, mắt kính, một nhóm khách hàng mới sẽ đến với chuỗi Thế Giới Di Động, do đó tiềm năng doanh thu cho mặt hàng di động, điện máy cũng sẽ tăng.

Sau khi thử nghiệm mặt hàng mắt kính ở Quận 9, Thế Giới Di Động sẽ triển khai thêm nhóm hàng này tại các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh khác.

Dự kiến đến 30/9 Thế Giới Di Động sẽ mở khoảng 100 cửa hàng đồng hồ. Giữa năm 2020, chuỗi này dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ (và mắt kính), tương đương tổng số lượng cửa hàng mắt kính lớn hiện nay tại Việt Nam - theo dự báo của ông Hiểu Em. Với số lượng này, Thế Giới Di Động muốn chiếm một nửa thị trường đồng hồ chính hãng.

Hiện nay mỗi ngày một cửa hàng Thế Giới Di Động bán được khoảng 25-30 đồng hồ, tương đương 25% doanh số của một cửa hàng 4 tỷ đồng/tháng.

Các mặt hàng đồng hồ, mắt kính vẫn được trưng bày bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Ông Hiểu Em cho biết, mong muốn mở rộng các mặt hàng này nhanh hơn nhưng khả năng cung cấp của đối tác vẫn chưa kịp đáp ứng.

Hải Đăng
Nguồn ICT News