5 ví dụ Marketing “du kích” tuyệt vời

“Marketing du kích có tác dụng bởi nó rất dễ hiểu, dễ thực hiện và đặc biệt không tốn kém chi phí” – Jay Conrad Levinson, tác giả của hàng loạt cuốn sách Marketing bán chạy nhất trong lịch sử, người sáng lập ra loại hình marketing này.

Số lượng khách hàng sẽ tăng lên mà bạn không cần phải trả chi phí cho quảng cáo, tuy nhiên nó đòi hỏi người làm marketing phải đầu tư thời gian và công sức thay vì bỏ tiền mới có thể thu được kết quả tốt cho những công ty nhỏ với lượng vốn ít ỏi.

Dưới đây là một vài ví dụ nổi bật về marketing du kích trên đường phố, nơi mà hoạt động xúc tiến diễn ra có ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng.

01. Absolut

Ý tưởng vô cùng đơn giản này đã thu hút được sự chú ý của những người yêu thích Vodka trong khu vực của hành khách du lịch.

Việc sử dụng băng chuyền đã phát huy tác dụng hơn chúng ta thường nghĩ. Đó là nơi khách hàng buộc phải chờ, bởi vậy tạo bất cứ một trò giải trí nào cũng sẽ đều được hưởng ứng. Hơn nữa, nó đánh vào thực tế rằng – dù rằng bạn có không bao giờ làm như vậy – thì bạn cũng đã nghĩ tới việc rất dễ dàng để “thó” cái chai đó từ băng chuyền và bỏ đi.

02. Ikea

Người khổng lồ về thiết bị của Thụy Điển – Ikea, đã làm cho vài nơi công cộng của Manhattan trở nên thú vị hơn bằng cách sắp đặt khu phố quái dị trong chiến dịch “Everyday Fabulous”.

Việc sắp xếp những đồ vật bình thường ở những nơi không bình thường là một phương pháp tuyệt vời để in sâu vào tâm trí người tiêu dùng, cũng như việc có thể thực sự sở hữu những đồ vật ngay trước mắt, điều đó quả không dễ làm được trong những hoàn cảnh bình thường.

03. Libresse

Libresse ( hoặc Bodyform tại Anh) đã thả hơn 3000 gói quà xuống bãi biển Hà Lan, bằng cách cho sản phẩm vệ sinh của phụ nữ rơi xuống từ những quả kinh khí cầu hồng.

Suy luận đằng sau việc “từ trên trời rơi xuống” có liên quan đến điều tra của Libresse cho thấy phụ nữ thường tránh ko đến các bãi biển trong những ngày đến chu kỳ, vì thế slogan của họ là “Với Libresse, bạn không cần như vậy”.

Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng thành công thực sự của chiến dịch này đó là tạo nên một cảnh tượng thú vị mà xã hội vẫn khuyên chúng ta nên che giấu.

Những điều kể trên cùng với video bãi biển ngập tràn những cô gái mặc bikini đã tạo nên một hoạt động xúc tiến rất thành công.

04. Loctite

Điều chúng ta thích thú ở clip này đó là sự đơn giản tuyệt đối của nó, chiến dịch tiếp thị đường phố của Locite cho sản phẩm keo dính Super Glue 3 có thể được tìm thấy ở khắp nơi - cứ như thể được gắn chặt với đường phố vậy.

Thực sự thì, có cách nào tốt hơn để chứng minh công dụng của chất keo dán bằng một đồng tiền được gắn chặt vào mặt sàn?

05. Nike

Bằng việc sử dụng những sự kiện nổi bật đang diễn ra và bổ sung thêm một vài chi tiết thú vị, Nike đã truyền tải được thông điệp của họ, mà trong những hoàn cảnh khác nó sẽ được xem là khá lý thuyết.

Ngoài ra, điều này cũng cho thấy thời gian là tất cả. Việc thực hiện marketing du kích đúng vào ngày “thế giới không đi xe”, Nike đã làm tăng độ tin cậy cho chiến dịch marketing của mình.

Nguồn Ads Sáng tạo