Huawei Việt Nam 'thay tướng', mở thêm cửa hàng trải nghiệm

Giữa căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Huawei Việt Nam vừa bất ngờ thông báo thay đổi Tổng giám đốc nhóm kinh doanh tiêu dùng, đồng thời mở thêm cửa hàng trải nghiệm mới tại TP.HCM.

Theo đó, ông Cheng Jiangfei đã trở thành tân Tổng giám đốc của nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam, thay thế cho ông Henry Liu từng nhậm chức vào hồi tháng 9.2017.

Trước đó, ông Cheng Jiangfei nắm chức vụ giám đốc Huawei tại thị trường Singapore trong 3 năm và đã có tổng thời gian làm việc tại Huawei là 12 năm, trong đó có nhiều năm nắm giữ chức vụ cao tại Pháp.

Được biết, nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei Việt Nam chuyên phụ trách kinh doanh các sản phẩm smartphone, máy tính bảng và các sản phẩm tiêu dùng của Huawei.

Huawei vừa bất ngờ mở thêm cửa hàng trải nghiệm sản phẩm tại TP.HCM. Ảnh: C.T.V.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Cheng Jiangfei cũng tuyên bố cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam dù Huawei đang nằm trong "tâm bão" trong cuộc chiến Mỹ - Trung. Ngoài ra, công ty cũng đã có phương án dự phòng trong trường hợp không đạt được thỏa thuận với Google để tiếp tục sử dụng nền tảng Android.

Trong ngày 22.6, Huawei cũng đưa ra thông báo vừa mở thêm cửa hàng trải nghiệm sản phẩm chính hãng thứ 6 ở TP.HCM và Hà Nội. Cửa hàng này được đặt ở Vincom Mega Mall Thảo Điền, Q.2.

Huawei nhận định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm với dân số hơn 95 triệu người, tỷ lệ dân số trẻ cao, thích trải nghiệm và tiếp cận các công nghệ mới cũng như có hứng thú với các sản phẩm công nghệ mới lạ.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên