FMCG Monitor 06/2019: Nhiều triển vọng cho thị trường FMCG

FMCG Monitor: 16 tuần kết thúc vào 21/04/2019

Điểm tin chính trong Báo cáo tháng 6 năm 2019:

Các chỉ số chính

Mặc dù giá dầu và giá điện tăng trong tháng 4, CPI của bốn tháng đầu năm 2019 vẫn được kiểm soát tốt, với mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ trong 3 năm trở lại đây. Doanh thu bán lẻ hàngtiêu dùng cũng giữ vững đà tăng trưởng lạc quan, phần lớn nhờ vào sự gia tăng nhu cầu trong các ngành hàng thực phẩm và đồ gia dụng.

Bức tranh tăng trưởng thị trường FMCG

Trong dài hạn, thị trường FMCG cho thấy những chuyển biến tích cực ở Thành thị 4 TP chính và sự tăng tốc ở Nông thôn. Xét về ngắn hạn, cả hai khu vực đều duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, phần lớn nhờ vào sự gia tăng về khối lượng tiêu dùng.

Trong bốn tháng đầu năm 2019, tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng tích cực, chủ yếu nhờ vào sự gia tăng về khối lượng tiêu dùng. Trong khi ngành hàng Chăm sóc cá nhân dẫn đầu tăng trưởng ở Thành thị 4 TP chính, thì Sữa & sản phẩm từ sữa là ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Nông thôn.

[Download báo cáo tại đây]

Ngành hàng tiêu biểu

Ở Thành thị 4 TP chính, Dầu Hào đạt mức tăng trưởng ấn tượng cả về giá trị lẫn khối lượng tiêu dùng nhờ thu hút nhiều người mua mới. Trong khi đó, Kem mua về nhà ngày càng nhiều ở Nông thôn, một trong những lí do thúc đẩy là số lượng hộ gia đình có tủ lạnh (tủ đông) tăng lên.

Kênh mua sắm

Các kênh mua sắm hiện đại tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng FMCG ở Thành thị 4 TP chính với mức tăng 2 chữ số nhờ mở rộng mạng lưới người mua. Ở Nông thôn, các tiệm tạp hóa quy mô vừacũng mở rộng thị phần, thu hút một lượng đáng kể người mua mới mua sắm tại đây. Với khởi đầu tốt trong bốn tháng đầu năm, kênh bán lẻ hiện đại được mong đợi sẽ đạt được những thành tựu tốt hơn trong năm nay.

Tiêu điểm của tháng – Chìa khóa thành công cho thương hiệu

Hầu hết những cái tên được xướng danh trong bảng xếp hạng các thương hiệu có tốc độ tăngtrưởng CRP (điểm tiếp cận người tiêu dùng) nhanh nhất năm nay đều rất thành công trong việc mở rộng độ phủ. Những thương hiệu này đã thu hút được một lượng lớn người mua mới nhờ nắm bắt các xu hướng tiêu dùng chủ yếu xoay quanh sức khỏe, sự tiện lợi, vui vẻ, và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng.

[Download báo cáo tại đây]

David Anjoubault - General Manager, Worldpanel Division Vietnam
Nguồn Kantar | Worldpanel Division Vietnam