Top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019

Skytrax vừa công bố bảng xếp hạng các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019. Qatar Airways bất ngờ vượt qua Singapore Airlines để trở lại ngôi đầu.

10. Thai Airways

Thai Airways

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng của Skytrax năm 2019 vẫn là Thai Airways. Hãng cũng thắng giải Nhân viên hãng bay xuất sắc và Cơ sở spa hàng không xuất sắc.

9. Lufthansa

Lufthansa

Đại gia Đức tụt hai hạng so với năm ngoái, tuy nhiên vẫn nhận giải Hãng hàng không tốt nhất châu Âu của Skytrax.

8. Qantas

Qantas

Với nhiều chiến dịch quảng bá hiệu quả, Qantas đã thành công trong việc lọt vào top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới. Qantas cũng được Skytrax vinh danh là Hãng hàng không tốt nhất Australia.

7. Hainan Airlines

Hainan Airlines

Hãng hàng không của Trung Quốc tăng một bậc trên xếp hạng so với năm ngoái. Hãng cũng nhận giải thưởng Vật dụng cá nhân khoang hạng thương gia tốt nhất, Hãng hàng không tốt nhất Trung Quốc và Nhân viên hãng bay xuất sắc của Trung Quốc.

6. EVA Air

EVA Air

Hãng hàng không Đài Loan đã tụt một bậc xuống vị trí thứ 6. Hãng cũng nhận giải Hãng hàng không sạch nhất thế giới và Đồ ăn hạng phổ thông tốt nhất thế giới.

5. Emirates

Emirates

Đây từng là hãng hàng không tốt nhất năm 2016 theo Skytrax. Tuy nhiên sang năm 2019 hãng tiếp tục tụt một bậc xuống vị trí thứ 5. Hãng cũng nhận được giải thưởng Nội dung giải trí trên máy bay tốt nhất.

4. Cathay Pacific

Cathay Pacific

Hãng hàng không của Hong Kong tăng hai bậc so với năm 2018, vươn lên vị trí thứ 4.

3. ANA (All Nippon Airways)

ANA (All Nippon Airways)

Hãng bay của Nhật Bản tiếp tục là hãng hàng không tốt thứ 3 trên thế giới trong hai năm gần nhất theo xếp hạng của Skytrax. Hãng cũng nhận giải Dịch vụ sân bay tốt nhất và Đồ ăn khoang hạng thương gia tốt nhất trong năm 2019.

2. Singapore Airlines

Singapore Airlines

Hãng bay đứng đầu danh sách năm ngoái đã phải lùi xuống vị trí thứ 2. Dù vậy, Singapore Airlines vẫn nhận được rất nhiều giải thưởng như Tiếp viên hàng không tốt nhất, Khoang hạng nhất tốt nhất, Hãng hàng không tốt nhất châu Á và Ghế khoang hạng nhất tốt nhất.

1. Qatar Airways

Qatar Airways

Ngôi vương trong danh sách năm 2019 đã đổi chủ khi Qatar Airways vượt Singapore Airlines để quay lại vị trí số 1. Hãng còn nhận thêm các giải thưởng như Khoang hạng thương gia tốt nhất, Ghế khoang hạng thương gia tốt nhất, Hãng hàng không tốt nhất Trung Đông.

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines

Hãng hàng không Việt Nam tụt 6 bậc so với năm 2018 xuống vị trí thứ 56. Tuy nhiên hãng vẫn được Skytrax đánh giá là hãng hàng không 4 sao năm thứ 4 liên tiếp.

Vietjet Air

Vietjet Air

Hãng bay giá rẻ của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo chưa được Skytrax xếp hạng. Tuy nhiên hãng cũng nhận được giải Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất Việt Nam từ đơn vị này.

Ngô Minh
Nguồn Zing News