Google hợp tác công nghệ dữ liệu với hãng dược phẩm Sanofi

Hãng chăm sóc sức khỏe Sanofi (Pháp) đã hợp tác với Google để cùng nhau nghiên cứu các sáng kiến sử dụng công nghệ dữ liệu đang phát triển nhằm thay đổi cách thức cung cấp thuốc và dịch vụ y tế trong tương lai.

Theo Bloomberg, Google sẽ đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây vào các sản phẩm và dịch vụ hiện có của hãng dược phẩm Sanofi. Dự án này nhằm mục đích đẩy nhanh việc phát hiện ra các loại thuốc mới, tăng sự hiểu biết về các phương pháp điều trị cho bệnh nhân và giúp cho hoạt động của Sanofi trở nên hiệu quả hơn. Hai công ty không cung cấp thêm các thông tin chi tiết về tài chính trong quan hệ đối tác này.

Ameet Nathwani, giám đốc y tế và phó chủ tịch điều hành của Sanofi cho biết “kết hợp các sáng kiến sinh học, dữ liệu khoa học của Sanofi cùng với các khả năng hàng đầu trong ngành của Google từ điện toán đám mây đến trí tuệ nhân tạo tiên tiến, chúng tôi mong muốn cung cấp cho mọi người quyền kiểm soát sức khỏe của họ nhiều hơn và đẩy nhanh việc khám phá các liệu pháp mới”.

Sanofi hy vọng công nghệ của Google sẽ giúp hãng vận hành hiệu quả và cải tiến nhiều phương pháp điều trị. Ảnh: Reuters.

Sanofi và Google sẽ sử dụng các bộ dữ liệu để cải thiện những hiểu biết của họ về các bệnh quan trọng và trích xuất phản hồi của bệnh nhân. Điều này sẽ cho phép Sanofi nghiên cứu và phát triển phương pháp điều trị cá nhân hóa hơn và xác định các công nghệ đi kèm để cải thiện kết quả. Sanofi và Google cũng có kế hoạch áp dụng trí tuệ nhân tạo để dự báo doanh số, cải thiện các nỗ lực tiếp thị và cung ứng.

Đây là dấu hiệu mới nhất về sự hợp tác ngày càng tăng giữa các công ty công nghệ và chăm sóc sức khỏe. Các công ty dược phẩm như Sanofi đang hợp tác với các chuyên gia trí tuệ nhân tạo, thuê các nhà khoa học dữ liệu hoặc thậm chí đấu thầu mua các công ty khởi nghiệp công nghệ để trở nên nhanh và hiệu quả hơn.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên