Khi đại sứ thương hiệu chính là ông chủ của doanh nghiệp

Việc lựa chọn ngôi sao nổi tiếng không còn là cách duy nhất để tiếp thị sản phẩm đến với công chúng, một số doanh nghiệp đã sử dụng chính "cây nhà lá vườn", tức chính bản thân họ làm đại sứ thương hiệu.

Dưới đây là 5 trong những đại sứ thương hiệu - doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam, họ chính là "linh hồn" của doanh nghiệp, không những thế, sức ảnh hưởng của các doanh nhân - đại sứ thương hiệu này còn làm cho thương hiệu, sản phẩm họ kinh doanh nổi tiếng hơn cả việc sử dụng ngôi sao.

Bầu Đức - Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức tên thật là Đoàn Nguyên Đức, một vị doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán năm 2008 này có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn túc cầu.

Theo các thông tin trên truyền thông, từ năm 2001 ông bầu này đã bỏ ra 10 tỉ đồng mỗi năm để đầu tư cho bóng đá. Học viện Hoàng Anh Gia Lai với sự đầu tư nghiêm túc, tâm huyết là cái nôi tạo ra nhiều cầu thủ trẻ nổi danh như Xuân Trường....

Bầu Đức. Ảnh: VnExpress.

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai của ông trở nên nổi tiếng trong nước và khu vực vì bầu Đức đã mời được chân sút số một Đông Nam Á Kiatisak về làm cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai khiến CLB này trở thành đội bóng hàng đầu tại Việt Nam.

Người hâm mộ và giới truyền thông đã thân mến tặng ông cái tên thân mật là "Bầu Đức", nhắc đến bầu Đức là nhắc đến cao su, máy bay cá nhân, bóng đá, địa ốc, nhưng nhắc đến Hoàng Anh Gia Lai thì không thể không nhắc đến bầu Đức. Ông chính là "linh hồn" của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai nói chung và CLB Hoàng Anh Gia Lai nói riêng.

"Cô gái tỉ đô" Trần Uyên Phương - Tân Hiệp Phát

Phó Tổng giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn có một cái tên gọi là "cô gái tỉ đô" khi cô là người kế nghiệp và điều hành tập đoàn này. Là thế hệ F2, nhưng doanh nhân 8x này có nền tảng học vấn cao và sớm chiếm lĩnh được tư duy của người cha Trần Quí Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Doanh nhân Trần Uyên Phương. Nguồn: Báo Thanh tra online.

Với sức trẻ và tham vọng duy trì, phát triển thương hiệu Tân Hiệp Phát ngày một vĩ đại, doanh nhân Trần Uyên Phương đã có những bước đi táo bạo và khôn ngoan trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân gắn liền với doanh nghiệp tỉ đô.

Từ việc đầu tư, tài trợ cho rất nhiều chương trình truyền hình, giải trí, các chương trình nghệ thuật gắn với việc từ thiện, doanh nhân Trần Uuyên Phương xuất hiện thường xuyên trên truyền hình với tư cách giám khảo của các gameshow lớn, cô còn được biết đến như một tác giả có tài viết lách với hai cuốn sách gây chú ý trên văn đàn, đặc biệt là giới kinh doanh: Chuyện nhà Dr Thanh và Vượt lên người khổng lồ. Không chỉ xinh đẹp, hoạt ngôn, nữ doanh nhân còn có rất nhiều tài lẻ như ca hát và chơi đàn đá.

Với sự phủ sóng tràn ngập về hình ảnh, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương thực sự là một đại sứ thương hiệu đình đám nhất của tập đoàn Tân Hiệp Phát.

"Vua và phê" Đặng Lê Nguyên Vũ - Cafe Trung Nguyên

Không cần nói đến sự nổi tiếng của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, nhất là trong thời gian này, ông và vợ đang trở thành tâm điểm của dư luận trong vụ li hôn với khối tài sản lên tới hàng nghìn tỉ đồng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Nguồn: VnExpress.

Xoay quanh câu chuyện của tập đoàn Trung Nguyên từ thuở hàn vi đến khi gây dựng cơ nghiệp lớn, đã được truyền thông, mạng xã hội mổ xẻ liên tục trong thời gian này, đưa Trung Nguyên trở thành một thương hiệu được nhắc nhiều nhất 2018 và nửa đầu 2019.

Thành công của Trung Nguyên cùng lối sống bí ẩn của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ đã giúp cho tập đoàn Trung Nguyên nói chung và các sản phẩm của Trung Nguyên nói riêng như G7, cafe Sáng tạo, cafe Chồn... vì thế mà nổi tiếng theo.

"Chị Thảo" - VietJet

"Chị Thảo VietJet" là tên gọi thân mật đáng yêu mà khách hàng và cư dân mạng khi nhắc đến doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc, đồng sáng lập và là Chủ tịch Sovico Holdings (cổ đông lớn của VietJet và ngân hàng HDBank).

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo. Nguồn: Kenh14.

"Chị Thảo" nổi tiếng với gương mặt hay cười, mái tóc vấn cao và để mái theo phong cách "Thủy thủ mặt trăng" (tên một nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt hình Nhật Bản), nữ doanh nhân lặng lẽ, kín đáo trong các phát ngôn và hình ảnh với công chúng. Tuy nhiên các hoạt động truyền thông của VietJet đều được công chúng - khách hàng nhắc tên "Chị Thảo" như một đại sứ thương hiệu của hãng.

Là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam được vinh danh tên Forbes với nhiều chức danh khác nhau, nhưng khi nhắc đến hãng hàng không VietJet là nhắc đến doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo và ngược lại. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn của "chị Thảo" với hãng hàng không này.

Tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng - Vingroup

Là tỉ phú đầu tiên của Việt Nam được vinh danh trên Forbes, tỉ phú đô la Phạm Nhật Vượng còn là doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất với tập đoàn Vingroup. Khách hàng của Vingroup nói riêng và người hâm mộ vị tỉ phú kín tiếng này nói chung đều gọi ông với một cái tên thân mật là "ông Vượng Vin".

Ông Phạm Nhật Vượng. Nguồn: Forbes Vietnam.

Với hệ sinh thái khổng lồ và các mục tiêu đầy tham vọng của tập đoàn Vingroup trong tương lai, doanh nhân Phạm Nhật Vượng cùng Vingroup đã triển khai hàng loạt các công trình đạt kỉ lục Việt Nam, sự ra đời của hãng xe ô tô Vinfast, điện thoại Vsmart... đã đánh dấu thêm các thành tựu mà Vingroup đạt được.

"Ông Vượng Vin" là đại sứ thương hiệu vĩ đại nhất của tập đoàn Vingroup, dù cho tập đoàn có sử dụng bao nhiêu đại sứ thương hiệu đi chăng nữa thì sức ảnh hưởng mạnh mẽ của chủ tịch tập đoàn cũng không hề suy giảm.

Châu Anh / Kinh tế & Tiêu dùng
Nguồn VietnamBiz