Câu chuyện về biểu tượng Orange Hermès

Có thể bạn chưa biết, Orange Hermès – màu cam của Hermès được công nhận là biểu tượng cực kỳ xa xỉ trên thế giới, cho dù không phải lúc nào Hermès cũng sử dụng màu sắc mang tính biểu tượng này cho các sản phẩm của mình.

Màu cam của Hermès là màu đặc trưng, được gọi đơn giản là Orange H hoặc Classic Orange. Trong hệ thống màu Pantone, màu cam của Hermès mang mã số No.1448.

Màu cam và lịch sử thương hiệu

Sinh năm 1801, Thierry Hermès – một người Đức theo đạo Tin Lành, đã cùng gia đình chuyển đến Paris năm 1821 làm công việc bán yên ngựa và dây nịt ngựa.

Những chiếc túi Hermès bắt nguồn từ ý tưởng các hiệp sĩ bấy giờ cần một chiếc túi hoàn hảo cho cuộc hành trình của mình.

Trong những năm đó, phạm vi sản xuất đã được mở rộng thành túi và vali hành lý, có thể chứa đựng mọi thứ bạn cần để trở thành quý ông hoàn hảo trên lưng ngựa.

Từ truyền thống được kế thừa ba đời, đến đầu thế kỷ 20 Hermès tiếp tục phát triển trong khi vẫn duy trì nguồn cảm hứng cho thế giới cưỡi ngựa.

Khi ngựa trở thành những chiếc xe hiện đại thì mọi thứ bắt đầu thay đổi. Hermès tiếp tục mở rộng sản xuất phụ kiện như đồng hồ và vòng đeo tay.

Quyết định mở rộng và tập trung vào đối tượng khách hàng nữ đã lập tức khiến Hermès chuyển mình, trở thành một cột mốc đáng ghi nhớ trong lịch sử thương hiệu.

Sau khi Hermès gia nhập vào thế giới phụ nữ, một số sản phẩm của hãng đã trở thành nền tảng của thương hiệu, chẳng hạn túi xách. Một trong những chiếc túi xách Hermès nổi tiếng nhất là chiếc túi được Grace Kelly đeo và đặt theo tên của cô.

Emile Maurice Hermès (1871-1951), cháu trai của Thierry Hermès, ban đầu chọn màu beige để đại diện cho nhãn hiệu gia đình.

Các hộp sản phẩm được làm giả da heo với viền vàng đậm. Vài năm sau, hộp Hermès được đổi sang màu mù tạt với viền màu nâu.

Trong Thế chiến II, khi quân đội Đức chiếm đóng Paris, rất khó tìm thuốc nhuộm và các vật liệu cần thiết khác để làm hộp da heo giả, trong khi giấy và thuốc nhuộm màu cam lại có sẵn – và đó là cách mà chiếc hộp màu cam mang tính biểu tượng của Hermès ra đời.

Ngày nay hộp màu cam Hermès có khoảng 188 kích cỡ khác nhau, từ những hộp nhỏ bé để đựng nước hoa Twilly đến những hộp lớn đựng túi xách Birkin 40 và to hơn thế nữa.

Ý nghĩa của màu cam: Chăm sóc khách hàng và tôn trọng truyền thống

Trên thực tế, nếu phân tích theo quan điểm màu sắc, màu cam giúp tăng cường nhận thức về các giá trị như lòng hiếu khách và tính tích cực. Bên cạnh đó, màu nâu lại liên quan đến sự ổn định và tính truyền thống.

Chiếc hộp Hermès giúp hiểu ngay triết lý của thương hiệu: chăm sóc khách hàng và tôn trọng truyền thống – những yếu tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu trên thị trường thời trang.

Triết lý này được khẳng định bằng hành động và qua chia sẻ của Patrick Thomas, chủ tịch của Hermès cho đến năm 2014: “Cách đây không lâu, một phụ nữ đến chỗ chúng tôi với một chiếc yên ngựa, phàn nàn rằng nó cần phải được khâu lại. Chúng tôi đã kiểm tra tài liệu lưu trữ, nơi theo dõi mọi thứ kể cả sản phẩm đã sửa chữa và chúng tôi phát hiện yên ngựa này là quà tặng từ người bà của cô ấy năm 1937. Tất nhiên chúng tôi đã sửa chữa nó”.

Màu cam là màu của phiêu lưu và giao tiếp. Màu cam đem đến sự nhiệt tình và chất trẻ. Vì liên kết chặt chẽ với màu đỏ, màu cam gắn liền với niềm vui, sự ấm áp, sức nóng và ánh sáng mặt trời.

Màu cam là một màu sắc nâng cao sự tự tin, vì vậy đây có thể là lý do trái tim của bạn lỡ một nhịp đập khi nhìn thấy những chiếc hộp màu cam Hermès mang tính biểu tượng! Chính điều đó khiến chúng ta có thể chờ đợi để xem có những gì bên trong chiếc hộp.

Nhi Dazzling
Nguồn Doanh Nhân+