NutiFood tiếp tục chinh phục Mỹ

Sau “phát pháo” đầu tiên trên đất Mỹ với sản phẩm Pedia Plus, ông trùm sữa đặc trị NutiFood tiếp tục đón tin vui khi xuất khẩu dòng sản phẩm dinh dưỡng thứ 2 sang thị trường này.

Đầu tháng 1/2018 đánh dấu bước ngoặt của NutiFood khi ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu sữa đặc trị biếng ăn Pedia Plus vào Mỹ. Sản phẩm dinh dưỡng đặc trị cho trẻ biếng ăn đầu tiên của hãng sữa Việt xuất khẩu vào Mỹ.

Thừa thắng xông lên, ngày 12/6, “ông trùm sữa đặc trị” NutiFood tiếp tục xuất khẩu dòng sản phẩm dinh dưỡng thứ hai vào Mỹ. Đây là sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với nhiều hương vị như cam, dâu, xoài..., mang thương hiệu riêng để phù hợp với thị trường Mỹ.

Đợt xuất hàng đầu tiên có số lượng gần 2 triệu đơn vị sản phẩm. Delori tiếp tục là nhà phân phối dòng sữa chua uống này vào các siêu thị, sau khi phân phối thành công sữa đặc trị biếng ăn của NutiFood từ năm ngoái.

Sản phẩm Pedia Plus trên kệ siêu thị tại Mỹ.

Thực tế, để bán sữa Việt ở Mỹ không đơn giản là mang sản phẩm đặt lên kệ. Với sữa đặc trị biếng ăn Pedia Plus, hành trình này kéo dài gần 2 năm với hàng loạt nỗ lực để đáp ứng hàng trăm tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) - một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới.

Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories (Mỹ) kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường khó tính này.

Khi Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải lần đầu chia sẻ ý tưởng đưa sữa Việt qua Mỹ, nhiều người nói là không tưởng vì thực tế trước đây, Việt Nam chỉ xuất sữa đặc có đường để phục vụ gu uống cà phê sữa đá của người Việt ở nước ngoài. Các sản phẩm sữa khác là rất khó.

Thế nhưng với Pedia Plus, “ông trùm sữa đặc trị” đã biến điều không thể thành có thể, đồng thời chứng minh sữa Việt ngày càng có chỗ đứng trên trường quốc tế. Bằng chứng là sản phẩm đầu tiên hiện thực hóa giấc mơ Mỹ của NutiFood giờ đã có mặt tại hơn 300 siêu thị của bang California, được người tiêu dùng Mỹ đón nhận.

Các lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cùng chung vui với NutiFood trong lễ xuất khẩu nhóm sản phẩm thứ hai sang Mỹ.

Sau sự kiện vận hành nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển cuối tháng 5 vừa qua, việc xuất khẩu sản phẩm thứ hai vào Mỹ là tin vui tiếp theo mà hãng đón nhận trong thời gian ngắn. Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: “Lần xuất khẩu này đã chứng minh sữa Việt ngày càng bám rễ sâu vào thị trường Mỹ. Dự kiến cuối năm, chúng tôi sẽ xuất khẩu tiếp nhóm sản phẩm thứ ba và trong tương lai là có nhiều sản phẩm nữa vào thị trường này”.

Xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ là giấc mơ của nhiều doanh nghiệp Việt chứ không riêng NutiFood. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng ấp ủ khát vọng chinh phục những thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn, chất lượng khắt khe nhưng nhu cầu tiêu dùng lớn này. Là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sữa dinh dưỡng đặc trị vào thị trường Mỹ, NutiFood đang tiếp tục hành trình khẳng định chất lượng sữa Việt và vị thế của một công ty sữa thuần Việt mang tầm cỡ quốc tế.

Giang Minh Nguyệt
Nguồn Zing News