Uber khởi động dịch vụ taxi bay ở Úc vào năm 2023

Hãng công nghệ Mỹ Uber Technologies có kế hoạch khởi động dịch vụ mới mẻ này tại thành phố Melbourne của Úc. Đây là thị trường nước ngoài đầu tiên cho chương trình taxi bay điện của Uber.

Theo Bloomberg, các chuyến bay thử nghiệm của Uber Air, hay phân nhánh dịch vụ taxi bay điện thuộc Uber, sẽ khởi động tại Melbourne vào năm 2020. Melbourne cùng với Dallas, bang Texas và Los Angeles, bang California (Mỹ) trở thành ba địa điểm được Uber tung dịch vụ taxi bay đầu tiên.

Theo mô tả của Uber về Uber Air, hành khách có thể bắt chuyến bay từ tầng thượng của các tòa nhà. Taxi bay chạy bằng pin, hạ cánh và cất cánh thẳng đứng như trực thăng thông thường.

Mẫu taxi bay eCRM-003 chạy bằng điện của Uber. Ảnh: Bloomberg.

Khi Uber lần đầu công bố Uber Air, hãng dự kiến Dubai sẽ là thành phố quốc tế đầu tiên được triển khai taxi bay song kế hoạch thay đổi hồi năm ngoái. Uber chuyển hướng sang các thành phố có nhu cầu rõ ràng về giao thông hàng không, điều kiện môi trường thuận lợi và sự hậu thuẫn nhiều từ chính phủ địa phương.

Tổng giám đốc khu vực Úc của Uber, bà Susan Anderson, cho hay: “Chính phủ Úc có cách tiếp cận hướng về tương lai trong mảng chia sẻ chuyến đi và công nghệ vận chuyển tương lai. Yếu tố này và đặc điểm địa lý, nhân khẩu học độc đáo của Melbourne, văn hóa đổi mới cùng công nghệ biến đô thị Úc trở thành nơi phù hợp để khởi động Uber Air”. Bà Anderson cho biết sẽ có nhiều thành phố Úc khác được triển khai dịch vụ sau Melbourne.

Thu Thảo
Nguồn Thanh Niên