Cannes Lions 2019: Apple là Creative Marketer of the Year

Hội đồng giải thưởng Cannes Lions 2019 đã công bố Apple là Creative Marketer of the Year, danh hiệu này sẽ chính thức trao cho Apple tại Liên hoan sáng tạo Cannes Lions được tổ chức tại miền Nam nước Pháp vào tháng này.

Ông Tor Myhren, Phó chủ tịch truyền thông marketing của Apple và đồng thời là Cựu lãnh đạo sáng tạo tại Grey sẽ tham gia Lễ trao giải vào ngày 21/6 – ngày cuối cùng của sự kiện.

Apple tiếp bước Burger King và Google, 2 tập đoàn đã giành được danh hiệu này lần lượt vào năm 2017 và 2018.

Theo tuyên bố từ Cannes và công ty mẹ Ascential, giải thưởng “ghi nhận các tổ chức đã thể hiện sức sáng tạo xuất sắc và bền bỉ trong việc marketing cho những sản phẩm của họ trên nhiều nền tảng khác nhau, đồng thời tạo sự khác biệt cho bản thân bằng cách phối hợp với các đối tác, agency để thực hiện những chiến dịch marketing, truyền thông sáng tạo nổi trội”.

Những người đã quen thuộc với giải Creative Marketer của Cannes cho biết danh hiệu này chủ yếu dựa vào hai yếu tố: lịch sử thắng giải của thương hiệu và vai trò của họ đối với Liên hoan.

Nữ ca sĩ FKA Twigs trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm HomePod.

Apple đã thực sự giành được số lượng giải Lions đáng kể, bắt đầu với quảng cáo Super Bowl năm 1984. Những nỗ lực gần đây của Apple bao gồm “World Gallery”, một chuỗi quảng cáo ngoài trời tập trung vào hình chụp của người dùng. Chiến dịch đó đã mang về cho họ 5 giải thưởng Lion và 1 giải Grand Prix năm 2015. Năm ngoái, Apple đã một mình thắng 25 giải Lions, bao gồm giải âm nhạc Grand Prix cho “Welcome Home”, quảng cáo cho sản phẩm HomePod. Apple còn thắng thêm giải Brand Experience & Activation Grand Prix và Titanium Lion cho chiến dịch bán lẻ “Today at Apple”.

“Chúng tôi rất hân hạnh được nhận giải thưởng danh giá này”, ông Myhren phát biểu. “Apple luôn tin tưởng rằng những con người nhiệt huyết, sáng tạo sẽ giúp thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Chúng tôi tạo ra công cụ cho những con người đó, và marketing đến họ”.

Simon Cook, Giám đốc quản lý của Cannes cho rằng Apple “hoàn toàn xứng đáng với giải Creative Marketer of the Year”, sự hợp tác giữa đội ngũ in-house và agency TBWA\MAL đã “liên tục cho ra những ý tưởng sáng tạo xuất sắc”.

Ông Cook cho rằng “Apple đã tạo ra văn hóa thúc đẩy những chiến lược marketing sử dụng chính khách hàng làm đại sứ đáng tin cậy”.

Cannes bắt đầu trao giải ‘Creative Marketer of the Year’ từ năm 1992. Một số thương hiệu từng thắng giải bao gồm: IKEA, Unilever, Coca-Cola, McDonald’s, Samsung và Heineken.

Phương Anh / Brands Vietnam
Nguồn Patrick Coffee / Adweek