Người dùng di động tại Đông Nam Á: Dễ thu hút nhưng khó chuyển đổi mua hàng

Mặc dù giá mua một lượt cài đặt ứng dụng ở thị trường Đông Nam Á (ĐNA) khá rẻ so với các khu vực khác, tuy vậy, lượng tương tác thì lại là một chuyện khác – theo báo cáo mới nhất từ SAA.

Trong khi chi phí để thu hút người dùng cài đặt ứng dụng khá thấp, thì để họ tiếp tục đăng ký và thanh toán lại khó hơn nhiều khi so ĐNA với các khu vực khác. Theo báo cáo, mức thu nhập đa dạng và môi trường đa văn hóa tại ĐNA đòi hỏi các marketer phải có cách tiếp cận đặc thù cho từng khu vực.

Báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về insight khách hàng từ các chiến dịch trên ứng dụng điện thoại của Lifoff tại Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Myanmar, Singapore and Thái Lan từ 01/03/2018 đến 28/02/2019 với 28 tỷ lần hiển thị (ad impressions), 656 triệu lượt nhấp (ad clicks), 5,2 triệu lượt cài đặt và 13,5 triệu hoạt động sau lần cài đặt đầu tiên.

Các kết quả

ĐNA là thị trường hời cho các marketer với mức phí cho cài đặt và chuyển đổi thấp hơn cả Mỹ hay các nước còn lại trong khu vực APAC.

Tuy nhiên chỉ số tương tác (engagement rates) lại thấp hơn các nước còn lại trong khu vực APAC và Mỹ - nơi có số lượng người dùng đăng ký và mua hàng cao hơn nhiều.

Khi nào nên đầu tư?

Báo cáo đã chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để đầu tư tăng lượng người dùng là khi tỷ lệ chuyển đổi sau cài đặt cao nhất và chi phí là thấp nhất. Thời điểm này thay đổi theo thời gian, theo thị trường và loại ứng dụng. Bảng dưới có các chỉ số tổng quan, tải báo cáo đầy đủ để biết thêm chi tiết.

Ứng dụng mua sắm

So với toàn cầu, mức giá để người dùng cài đặt ứng dụng mua sắm, đăng ký tài khoản và mua hàng thấp hơn tại ĐNA. Tỉ lệ đăng ký tận 40%, cao hơn tỉ lệ toàn cầu là 17,5%.

Về các ứng dụng mua sắm, thương hiệu không chỉ có được người dùng Android ở ĐNA với chi phí thấp hơn iOS mà còn có tỷ lệ chuyển đổi từ đăng ký sang mua hàng cao hơn iOS.

Tỉ lệ duy trì ứng dụng

Tỉ lệ duy trì ứng dụng thay đổi theo quốc gia và theo danh mục ứng dụng. Chi tiết xem ảnh dưới.

Diệu Uyên / Brands Vietnam
Nguồn Campaign Asia