Aristino Summer Fashion Show 2019 và cách kết nối công chúng không chỉ bởi Social Media

Sự lên ngôi của các nền tảng kỹ thuật số và social media không làm mất vai trò của tương tác thật với công chúng của thương hiệu, trái lại, đặt cho mỗi nhãn hàng những bài toán mới trong việc tạo lập, phối hợp và sử dụng các nền tảng, công cụ sao cho hiệu quả.

Nếu coi thương hiệu như một thực tế “sống” thì sự giao tiếp, vận động và phát triển là yếu tố sống còn để nó tiếp tục tồn tại, được nhớ đến trong tâm trí công chúng và khách hàng. Chính vì vậy, mỗi thương hiệu đều đổ nhiều công sức trong cuộc chiến giành lấy sự nhận biết, chú ý của công chúng.

Đặc biệt, trong bối cảnh các nền tảng điện tử và social media lên ngôi, cuộc chiến này càng trở nên khốc liệt hơn. Tuy vậy, với bản chất là một ngành công nghiệp làm việc trên cơ sở “human being” – coi trọng tính người, phục vụ con người, các thương hiệu lớn không thể bỏ qua việc thực hiện các sự kiện, các hoạt động tương tác thật với công chúng của mình. Đó là cơ hội thương hiệu giao tiếp với công chúng, tạo ra ấn tượng mạnh mẽ thông qua sự kết hợp chuỗi giá trị giải trí, thương mại, nhân văn… làm cho kết nối giữa sản phẩm và công chúng thêm bền chặt.

Chính vì vậy, các sự kiện đại chúng vẫn là phần quan trọng trong hoạt động marketing của các thương hiệu lớn. Trong lĩnh vực thời trang, các show ra mắt bộ sưu tập mới kết hợp cùng âm nhạc và giải trí luôn nằm trong list must - have mà các thương hiệu dẫn đầu luôn phải đầu tư, thực hiện và đổi mới trong kế hoạch hàng năm.

Aristino là thương hiệu thời trang nam có nhiều đột phá tại thị trường Việt Nam, theo đuổi phong cách Ý lịch lãm, sang trọng với thông điệp “Be the man”. Năm 2019, Aristino đón chào giám đốc sáng tạo mới – NTK Italy Michele Gaudiomonte. Bộ sưu tập Hè 2019 là một hoạt động quan trọng của thương hiệu này, được giới thiệu với công chúng qua sự kiện Aristino Fashion Show Summer 2019.

Kết nối khéo léo những điểm chạm giữa thương hiệu và công chúng, Aristino đã mang tới một đêm trình diễn âm nhạc – thời trang đạt hiệu ứng tốt về cả hình ảnh. Sự kiện đã thể hiện sự thấu hiểu khách hàng, công chúng khá tinh tế của thương hiệu này khi kết hợp cả thời trang và âm nhạc, phù hợp với thị hiếu đại chúng nhưng vẫn nói lên thông điệp “Be the man” thông qua sản phẩm xuyên suốt chương trình.

Đó là các thiết kế mùa hè của hãng với hơn 90 trang phục đến từ 3 bộ sưu tập, tạo nên một định nghĩa tổng quát về “Be the man” – Thế nào là một người đàn ông thực thụ - Từ thành đạt, sang trọng đến giản dị, phóng khoáng nhưng không hề thiếu đi sự phá cách. Sự đa sắc và tiện dụng, linh hoạt là một điểm cộng cho bộ sưu tập mùa hè này, giúp nam giới có được lựa chọn thoải mái và phù hợp nhất cho mình.

Phần âm nhạc là sự phối hợp giữa nhiều sắc thái nghệ sỹ để có được thông điệp “Be the man” đa dạng nhất. BTC đã mạnh tay mời Hà Anh Tuấn – biểu tượng của một người đàn ông thành đạt, tinh tế và tự do làm mưa làm gió trong công chúng, cũng là một gương mặt được nhiều thương hiệu dẫn đầu các ngành hàng tin tưởng thời gian gần đây. Sự xuất hiện của anh tạo ấn tượng mạnh cho khán giả về một người đàn ông lịch lãm, lãng mạn nhưng không thiếu đi sự mạnh mẽ, phù hợp với hình tượng đàn ông phong cách Ý mà Aristino theo đuổi.

Những chàng trai DaLAB đại diện cho một thế hệ đàn ông trẻ, trưởng thành nhưng vẫn có được sự tinh nghịch, phóng khoáng mới mẻ trên sân khấu. Đã quen thuộc với công chúng trong style bụi bặm và có phần hippier, khi 4 anh chàng xuất hiện với vest lịch lãm đã mang đến hiệu ứng sân khấu không nhỏ cho khán giả.

Đó cũng là sự trưởng thành đứng đắn của Khắc Việt – chàng ca sỹ, nhạc sỹ một thời được khán giả trẻ những năm 2014 nhớ tên, thuộc lòng. Anh cũng là một hình mẫu đàn ông đã có gia đình, có sự nghiệp – một nhóm khách hàng lớn của thương hiệu.

Aristino Fashion Show Summer 2019 cũng làm tốt vai trò kết nối công chúng lan tỏa thông điệp “’Be the man” cùng mình qua hình tượng đôi cánh đại bàng. Nắm bắt được tâm lý ai cũng muốn làm việc tốt đóng góp cho xã hội, nhãn hàng khuyến khích mọi cá nhân cùng mình chung tay đóng góp cho xã hội, gửi đi các thông điệp nhân văn, mỗi thông điệp hay một sản phẩm bán ra, khách hàng đã đóng góp 10.000 vào chương trình “Đôi cánh yêu thương” của hãng.

Sau sự kiện, chương trình để lại được hiệu ứng tốt với báo chí, truyền thông và mạng xã hội. Hơn 30 đơn vị báo chí lên tin về sự kiện, lượng thảo luận trên mạng xã hội tăng nhanh cũng là một tin vui cho ekip.

Với ưu thế tôn trọng tương tác thật với độc giả, kết nối họ trong mọi hoạt động và truyền đi một thông điệp tích cực, nhân văn, Aristino Fashion Show Summer 2019 là “cú nổ” hiệu quả mà Aristino có được đầu mùa hè 2019. Sự kiện hứa hẹn hỗ trợ thương hiệu này chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua chinh phục khách hàng trên mặt trận thời trang nam Việt Nam.

Nguồn Aristino