IKEA biến phòng khách trong các phim nổi tiếng thành quảng cáo một cách sáng tạo

IKEA không trực tiếp đề cập đến The Simpsons nhưng mọi người có lẽ dễ dàng nhận ra căn phòng khách đặc trưng của phim hoạt hình này.

Bạn chắc chắn biết những căn phòng này, nhưng liệu bạn có biết trang trí nội thất như thế nào không?

Một chiến dịch quảng cáo mới ra mắt của IKEA ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất rất thú vị khi dựng lại hình ảnh ba căn phòng mang tính biểu tượng của các chương trình truyền hình nổi tiếng với đồ nội thất và trang trí đến từ IKEA, tất nhiên là có sự trợ giúp từ phần mềm thiết kế 3-D.

Agency thực hiện chiến dịch này là Publicis Tây Ban Nha. Chiến dịch “IKEA Real Life” mất 2 tháng để tìm kiếm các “mảnh ghép” nội thất phù hợp nhất từ kho của IKEA. Sau đó, chúng được thiết kế và sắp xếp thông qua phần mềm 3-D để nhìn giống nhất có thể với những căn phòng khách trong The Simpsons, Friends và Stranger Things.

Ông Vinod Jayan, Giám đốc Điều hành IKEA khu vực UAE, Qatar, Ai Cập và Oman cho biết: “Đội ngũ IKEA đã làm việc chặt chẽ với các nhân viên sáng tạo của agency trong nhiều tháng. Chúng tôi xem qua hàng trăm món đồ để tìm ra những mảnh ghép hoàn hảo làm nên những căn phòng mang tính biểu tượng này. Đó là một nỗ lực hết mình giữa IKEA và Publicis để tạo nên kết quả tuyệt vời ngày hôm nay. Chiến dịch là một minh chứng thực sự cho thông điệp của IKEA: nơi mọi người có thể biến ý tưởng thành hiện thực.”

Trên microsite của chiến dịch, bạn có thể xem chi tiết từng căn phòng và tìm hiểu thêm về đồ nội thất và trang trí trong căn phòng đó.

Ngoài việc xuất hiện trong quảng cáo và được in trong catalog của IKEA, những căn phòng này cũng sẽ được hiện thực hóa tại một số cửa hàng của IKEA ở thị trường Trung Đông.

Diệu Uyên / Brands Vietnam
Nguồn David Griner / Adweek