Những logo kỳ quặc nhất thế giới

Business Insider đã tổng hợp logo của các công ty hoặc tổ chức được đánh giá là xấu nhất mọi thời đại.

Thế vận hội London 2012

Ảnh: Business Insider.

Năm 2012 là thời điểm quan trọng của London, khi đăng cai Thế vận hội mùa hè. Tuy nhiên, khi thành phố công bố thiết kế logo trị giá 400.000 bảng, số đông không cảm thấy ấn tượng.

Hình ảnh này ngay lập tức bị chỉ trích là trông như chữ vạn, trong khi đó Iran đe dọa tẩy chay Thế vận hội bởi tin rằng logo đánh vần là “Zion”. Những người khác cho rằng logo liên quan đến Gia đình Simpsons – một chương trình hoạt hình hài hước nổi tiếng tại Mỹ.

Bất chấp những tranh cãi, logo được xem là một thất bại lớn đối với sự kiện này.

Kostelecke Uzeniny

Ảnh: Business Insider.

Nhà sản xuất xúc xích lớn nhất ở Cộng hòa Czech bắt đầu kinh doanh từ năm 1917 công bố một logo trông như một người chưa từng ăn xúc xích trước đây.

Sherwin Williams

Ảnh: Business Insider.

Từ năm 1906, logo của Sherwin Williams che phủ thế giới bằng màu sơn đỏ. “Che phủ Trái Đất” theo cách đáng sợ nhất có thể.

Vermont

Ảnh: Business Insider.

Logo quảng cáo nước siro của Vermont trông giống như chân và một cái xô, gây nên những tưởng tượng sai lệch.

The Detail Doctor

Ảnh: Business Insider.

Có vẻ cách tốt nhất để công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc xe hơi này thu hút sự chú ý là vẽ chiếc xe thô sơ? Không rõ chiến lược này hiệu quả như thế nào, tuy nhiên, có lẽ các bộ phận khác trong công ty đã tiết kiệm nhiều chi phí liên quan đến logo.

Seattle's Best Coffee

Ảnh: Business Insider.

Quyết định của công ty con thuộc Starbucks thiết kế lại logo vào năm 2010 gặp phải sự giận dữ từ những người hâm mộ sự sành điệu. Một số người cho rằng logo này là sự xúc phạm đối với thương hiệu, trong khi đó, những người khác nói rằng thiết kế này trông như mặt cười màu đỏ và cái lưỡi – dù như thế nào, logo này vẫn không đẹp.

Gap

Ảnh: Business Insider.

Thay đổi logo công ty trở thành thử thách đối với thương hiệu quần áo Gap vào năm 2010. Công ty sử dụng font chữ Helvetica và một “miếng vá” màu xanh. Thiết kế này gặp phải sự phản đối và buộc Gap phải đổi lại logo ban đầu trong một tuần sau đó.

Pepsi

Ảnh: Business Insider.

Năm 2009, Pepsi chi 1 triệu USD để thay đổi logo. Một số người cho rằng thiết kế này giống như một người đàn ông béo phì.

Kidexchange

Ảnh: Business Insider.

Kidexchange là ví dụ về việc không kiểm duyệt bản thảo trước khi nộp. Thiết kế trông có vẻ đáng yêu, nhưng có quá nhiều màu sắc kết hợp với nhau.

Cats wear

Ảnh: Business Insider.

Logo lạ lùng từ nhà bán lẻ có trụ sở tại Maine cho thấy một hình ảnh không mấy ấn tượng về việc mặc quần áo bằng cách nhớ đến phần sau của con mèo.

Châu Anh / Business Insider
Nguồn Người đồng hành