Salesforce tăng trưởng nhanh trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số ngành tiếp thị

Hồi tháng 2, Parker Harris, giám đốc công nghệ của Salesforce, phát biểu rằng công ty đã xác định đúng hướng đi giúp Salesforce lần đầu tiên đạt doanh thu 10 tỉ USD vào năm 2018. Nhưng ông chỉ đang khiêm tốn.

Gã khổng lồ chuyên về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đã công bố doanh thu quý ba năm 2018 là 3,4 tỉ USD, tăng 26% nhưng doanh thu dự kiến sẽ tăng thêm 25%, lên 5,4 tỉ USD. Các nhà quản lý Salesforce hiện còn mong đợi doanh thu năm tài chính 2019 sẽ đạt 16 tỉ USD so với công bố ban đầu 10 tỉ USD.

Điều này cho thấy những lo lắng gần đây về chi tiêu cho mảng công nghệ của các doanh nghiệp đang chững lại chỉ là chuyện bị thổi phồng quá mức.

Đối với Salesforce và nhiều công ty khác, trọng tâm là chuyển đổi kỹ thuật số. Khi mọi thứ được chuyển thành các bit mã và thông tin có thể đo lường được, các doanh nghiệp lớn tranh nhau tận dụng lợi thế. Họ buộc phải hành động nhanh chóng. Các công ty khởi nghiệp nhạy bén ở thung lũng Silicon hiện tràn ngập những tài năng đang chực chờ để khuấy đảo nền kinh tế.

Đi tiên phong trong mảng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Salesforce có mối quan hệ lâu dài với các doanh nghiệp lớn. Từ Adidas và Amazon Web Services, đến Procter & Gamble, Toyota và Vodafone, Salesforce tiếp cận mọi lĩnh vực, mọi khu vực địa lý. Đó là tiêu chuẩn vàng để tiếp cận, xây dựng mối quan hệ và tìm kiếm khách hàng mới. Hiện giờ, công ty đang giúp các doanh nghiệp nhìn nhận lại về các mối quan hệ bằng cách sử dụng công cụ phân tích dữ liệu.

Hơn 100.000 công ty sử dụng nền tảng của Salesforce. Phần mềm này liên tục có mặt trong bảng xếp hạng của Gardner Magic Quadrant. Là công ty dẫn đầu thị trường, chiếm 19,6% trong lĩnh vực CRM trị giá 120 tỉ USD, thị phần của Salesforce đang tăng nhanh hơn các đối thủ.

 Parker Harris

Parker Harris, đồng sáng lập và giám đốc công nghệ của Salesforce tại hội nghị DreamForce ở San Francisco, California, Mỹ, ngày 25.9.2018.

Ví dụ, nền tảng Customer Success được ra mắt vào năm 2014, khi công ty tích hợp doanh nghiệp bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, cộng đồng và phân tích dữ liệu vào một nền tảng đám mây duy nhất có thể truy cập được từ bất kỳ nơi đâu.

Nền tảng đó đã xử lý 20 triệu đơn đặt hàng thương mại điện tử trong khoảng thời gian giữa Black Friday và Cyber Monday năm 2018. Toàn bộ hai phần ba lưu lượng bán lẻ trực tuyến trên nền tảng này được đặt trên điện thoại di động.

Và công ty này đang tìm cách mở rộng mạng lưới kết nối. Hồi tháng 5, Salesforce đã mua lại MuleSoft với giá 6,5 tỉ USD, giúp các nhà phát triển kết nối và tích hợp dữ liệu, ứng dụng và các quy trình. Trong quý ba năm 2018, theo báo cáo của Wall Street Journal, Mulesoft đã góp thêm 120 triệu USD vào doanh thu của Salesforce.

Nhiều công ty công nghệ, bao gồm Apple, Alphabet và Amazon.com gần đây đã bị phạt vì không đưa ra dự báo doanh thu. Các nhà đầu tư ngay lập tức nhảy vào kết luận rằng doanh thu công nghệ đang ở mức báo động.

Con số doanh thu của Salesforce cho thấy điều ngược lại. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, càng lo lắng hơn bao giờ hết khi khởi động hành trình chuyển đổi số của họ.

Cổ phiếu của Salesforce đang giao dịch ở mức thu nhập (PE) dự tính là 46 cents. Số liệu đó chắc chắn không hề thấp, và các nhà đầu tư nên lưu ý doanh số bán hàng đang tăng nhanh và công ty này có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực CRM.

Jon Markman
Nguồn Forbes Vietnam