Spotify chính thức đạt mốc 100 triệu thuê bao trả phí

Trong báo cáo tài chính quý 1/2019, Spotify cho biết đã đạt 100 triệu thuê bao trả phí trên toàn cầu.

Theo The Verge, lượng thuê bao của Spotify trong quý 1/2019 tăng đến 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính cả thuê bao miễn phí, Spotify hiện có tổng cộng 217 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, tính cả 2 triệu người dùng mới tại Ấn Độ, thị trường mới có Spotify từ tháng 2 vừa rồi.

Tính trên toàn cầu, những con số của Spotify đều vượt mặt Apple Music, đối thủ lớn nhất vừa tuyên bố đạt 50 triệu thuê bao trả tiền hồi đầu tháng. Tuy nhiên tại Mỹ, lượng người dùng trả tiền của Apple Music lại cao hơn Spotify, 28 triệu so với 26 triệu.

Trong báo cáo mới nhất, Spotify cũng chia sẻ kế hoạch phát triển mô hình quảng cáo cho tính năng đài phát podcast, bao gồm thuật toán nhắm mục tiêu, thống kê và báo cáo tốt hơn. Điều này giúp các nhà sản xuất chèn quảng cáo vào podcast dựa trên sở thích của người dùng tương tự quảng cáo phát trong khi nghe nhạc. Gần đây Spotify đã mua các công ty podcast như Gimlet Media, Anchor và Parcast, cung cấp khoảng 250.000 podcast trên nền tảng của mình.

Đến cuối quý 2, Spotify ước tính đạt 222 đến 228 triệu người dùng, gồm 107 đến 110 triệu người dùng trả phí. Loa thông minh được xem là một trong những nhân tố quan trọng góp phần giúp Spotify tăng người dùng.

Dù có lượng người dùng tăng nhưng Spotify vẫn thua lỗ. Công ty đã lỗ 142 triệu Euro (158,3 triệu USD) trong quý 1 năm nay, giảm nhẹ so với 169 triệu Euro năm ngoái.

Phúc Thịnh
Nguồn VnReview