TVC 2019 của Karofi – góc nhìn mới về hình ảnh chuyên gia

Đi theo xu hướng marketing cá nhân hóa khách hàng, thông điệp “Chúng tôi trở thành chuyên gia là nhờ bạn và vì bạn” trong TVC 2019 của thương hiệu máy lọc nước Karofi đã mang tới góc nhìn mới, rất đáng suy ngẫm, về khái niệm và hình ảnh của một chuyên gia.

Khác với hình ảnh thường khoác áo blouse trắng, làm việc trong phòng lab..., chuyên gia trong TVC “Chuyên gia lọc nước thông minh” của Karofi được chuyển trọng tâm liên tưởng vào nhân vật người nước (waterman) với dáng vẻ đáng yêu, trong suốt, tinh khiết, mang đặc thù của ngành lọc nước. Biểu tượng này nhằm truyền tải góc nhìn mới – góc nhìn “đời thường” hơn về chuyên gia: không chỉ chuyên sâu vào lĩnh vực mình nghiên cứu, chuyên gia Karofi còn thấu hiểu những trăn trở của người tiêu dùng, từ đó đưa ra những giải pháp “lọc sạch” nước, “lọc sạch” bận tâm của họ.

Hình ảnh chuyên gia được chuyển trọng tâm vào nhân vật người nước tinh khiết, hoạt bát, thân thiện.

Nắm bắt insight người dùng đang thực sự lo lắng với tình trạng môi trường nước ô nhiễm khắp các vùng miền, đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, Karofi thấu hiểu sâu sắc từng mối lo lắng của người mẹ về nguồn nước pha sữa cho đứa con bé thơ, của người con trai trưởng thành khi đưa cốc nước cho cha già uống thuốc, của mỗi gia đình khi sử dụng nước để nấu ăn. Chia sẻ từng nỗi lo lắng ấy, Karofi biến những bận tâm thành động lực để chuyên sâu nghiên cứu và phát minh những chiếc máy lọc nước thông minh, toàn diện.

Diễn biến câu chuyện về chuyên gia được kể theo cốt truyện và góc nhìn rất mới, rất khác. Không bó hẹp trong phạm vi phòng lab, chuyên gia của Karofi mang sứ mệnh giống như hình mẫu người chăm sóc, có mặt trong hàng triệu gia đình từ Bắc vào Nam, từ thành phố đến nông thôn, từ đồng bằng đến vùng biển…, thu gom từng nỗi bận tâm về chất lượng nước, dù là rất nhỏ, của mỗi thành viên, để đưa về Nhà máy Karofi – nhà máy sản xuất thiết bị lọc nước lớn nhất Đông Nam Á, với trung tâm R&D về máy lọc nước duy nhất tại Việt Nam. Từ đó, các chuyên gia sẽ đưa ra các giải pháp lọc nước với nhiều công nghệ hiện đại, thông minh, đạt tiêu chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp (chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT), mang lại sự an tâm cho người dân.

Chuyên gia tận tâm không chỉ chuyên sâu nghiên cứu, mà còn thấu hiểu và thu nhận từng nỗi lo lắng của mỗi gia đình.

Một cốt truyện rất đơn giản, nhưng quan trọng hơn, nó thể hiện quan điểm của Karofi về vai trò của một chuyên gia thực sự tận tâm vì người dân. Câu chuyện kết thúc ở hình ảnh những bong bóng nước tinh khiết, trong vắt, được trả về hàng triệu ngôi nhà trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Một cái kết đầy cảm xúc, đồng thời vẫn thể hiện trọn vẹn những giá trị nổi bật của thương hiệu: “Chúng tôi trở thành chuyên gia là nhờ bạn và vì bạn”.

Hình ảnh đầy cảm xúc về những bong bóng nước sạch được trả về khắp mọi miền đất nước.

Câu chuyện và quan điểm mới của Karofi về hình ảnh “chuyên gia lọc nước thông minh” là một hướng khai thác khác biệt về danh xưng chuyên gia. Với hướng khai thác tích cực, đặt người tiêu dùng ở vị trí trọng tâm, khơi gợi cảm xúc thông qua giá trị truyền thống tình cảm gia đình, nội dung của TVC dễ nhận được sự ủng hộ và đồng cảm từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thể hiện rõ ràng hơn, sâu sắc hơn và lan truyền rộng hơn, đòi hỏi Karofi phải có những bước đi mạnh bạo khác trong chiến lược truyền thông marketing, tương tự như một số thương hiệu lớn đã từng xây dựng câu chuyện “đoàn viên” trong dịp Tết hàng năm.

Nguồn PV