Blended Learning: Phương pháp trị bệnh “lười học” tiếng Anh của dân công sở

Nằm trong nhóm những chỉ số thông thạo tiếng Anh thấp (xếp hạng 41/44 nước)(1) và dù cho chính phủ đã đầu tư 10.000 tỷ trong suốt 12 năm (2008 - 2020) vào “đề án ngoại ngữ quốc gia”, tiếng Anh cho đến nay vẫn là một rào cản lớn của người Việt trong bất kể ngành nghề nào, từ truyền thông, marketing, đến du lịch... Đã đến lúc cần một phương pháp mới và hiệu quả hơn để trị dứt điểm căn bệnh “kinh niên” của việc học tiếng Anh.

Có hứng thú sẽ hết “lười”

“Ngán học” là vấn đề của hầu hết người học tiếng Anh theo phương pháp truyền thống. Vốn đề cao thuộc lòng những con chữ rời rạc hay cấu trúc ngữ pháp khô khan. Phương pháp nặng học thuật này biến việc học ngôn ngữ trở nên ngán ngẩm và lạc hậu so với thế giới trực tuyến (online) đầy cám dỗ. Người học ngày nay muốn tìm một phương pháp giúp học ngôn ngữ hiệu quả nhưng phải mang lại hứng thú giống như đang giải trí.

Blended Learning Methodology là phương pháp giáo dục kết hợp giữa cách học truyền thống trên lớp và cách học hiện đại E-learning (Mobile Learning và Internet Learning) thúc đẩy hứng thú cho người học trong thời buổi công nghệ. Phương pháp này đã được Center for Digital Education (Mỹ) xác nhận mang đến sự lôi cuốn và hiệu quả cao hơn(2).

Nghiên cứu do Đại học dầu khí Việt Nam (PVU) và SmartR English phối hợp thực hiện cho thấy, 67% sinh viên áp dụng Blended Learning Methodology tăng ít nhất 1 cấp trình độ tiếng Anh chỉ với 2,5 giờ học một tuần(3).

Tại Việt Nam, SmartR đã nghiên cứu thành công phương pháp Blended Learning và nâng cấp thành 3 mảng: Online-Offline-Self-study. Học online (trên apps hoặc máy tính) tối đa 3 học viên 1 lớp với 100% giáo viên bản xứ giúp điều chỉnh ngay cách phát âm, nhịp điệu, ngữ điệu…; truy cập hơn 55.000 bài học sát thực tế thúc đẩy sự chủ động; kết hợp những workshop tổ chức hằng tháng để tạo tương tác thực tế giữa thầy và trò, Blended Learning của SmartR đã tạo được trải nghiệm học hấp dẫn gấp 10 lần so với chương trình cũ.

Tại Việt Nam, SmartR English đã nghiên cứu thành công phương pháp Blended Learning và nâng cấp thành 3 mảng: Online-Offline-Self-study.

Điều này đã đem lại một kết quả ấn tượng, 96% học viên SmartR được nâng cao trình độ sau 3 tháng, đồng thời học tiếng Anh trở thành một niềm vui và hứng thú lâu dài, bất kể nhu cầu đa dạng và chuyên biệt của mỗi người.

“Cá nhân hoá" nhu cầu chuyên biệt

Các bạn trẻ ngày nay có thể có chuyên môn tốt, năng lực cao nhưng lỗ hổng trong tiếng Anh, trong công việc hằng ngày khiến giá trị thể hiện (performance) giảm sút nặng nề. Dù họ đều muốn nâng cao tiếng Anh chuyên ngành (nhà hàng, khách sạn, tài chính, ngân hàng, y tế, du lịch...) nhưng khó tìm được nội dung chuyên sâu như mong muốn tại các trung tâm hay khóa học tiếng Anh thông thường. Kể cả lĩnh vực Marketing và Truyền thông vốn có nhu cầu lớn cũng “hiếm có khó tìm".

SmartR English đã thiết kế những nội dung “cá nhân hoá" cho người học.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc xây dựng chương trình tiếng Anh cho người đi làm, SmartR đã thiết kế những nội dung được cá nhân hoá cho người học với các chuyên ngành đa dạng, như F&B (Nhà hàng), Hospitality (Khách sạn), Tourism (Du lịch), Software (phần mềm) Medical (Y tế), và Marketing… giúp học viên áp dụng ngay vào công việc hằng ngày và giúp chính công ty quản lý thấy rõ tiến bộ của nhân viên mình.

SmartR cũng là trung tâm hiếm hoi đề cao việc hỗ trợ các công ty phát triển nguồn nhân lực thông qua việc nâng tầm tiếng Anh cho nhân sự, nhất là trong thời điểm hội nhập hiện nay. Với cách thức độc đáo của SmartR, các doanh nghiệp sẽ không còn mơ hồ về hiệu quả học tiếng Anh của nhân viên, mà được theo dõi từng ngày tiến độ học của mỗi bạn, qua đó đánh giá chính xác hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí nguồn lực.

Doanh nghiệp có thể theo dõi từng ngày tiến độ học của mỗi nhân viên để đánh giá chính xác hiệu quả đầu tư.

Riêng các bạn nhân viên sẽ cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp vì được học tiếng Anh một cách hứng thú theo đúng công việc của mình, mà không còn trở ngại về thời gian hay di chuyển.

Đến trung tâm thì xa, học SmartR vừa nhẹ nhàng vừa tiện lợi

Tốn thời gian, công sức di chuyển là một trong những lý do phổ biến nhất để người bận rộn từ bỏ mục tiêu học tiếng Anh. Tuy nhiên, công nghệ tiến bộ hiện nay đã giúp việc học tiếng Anh không cần phải diễn ra ở một địa điểm nhất định nữa mà chỉ cần một công cụ: chiếc điện thoại (smartphone).

Chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh hay laptop để truy cập vào SmartR, người học có thể theo đuổi lộ trình tiếng Anh của mình với sự hỗ trợ của giảng viên nước ngoài và trợ giảng dù ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào như trên xe, đợi chuyến bay, hay khi thoải mái nghỉ ngơi tại chính nhà của mình... Thực tế đã có 84% học viên cảm thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 14 giờ học với phương thức này.

84% học viên cảm thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 14 giờ học với SmartR.

Không những thế, SmartR vừa cho ra mắt ứng dụng đặt lớp offline thông minh, người học không còn phải đau đầu khi lựa chọn địa điểm học phù hợp với thời gian làm việc nữa. Điểm đặc biệt và khác biệt của ứng dụng “Learn SmartR” là người học có thể học ở bất kỳ địa điểm nào được liên kết với SmartR vào bất cứ thời gian nào trong ngày chỉ với vài cú chạm. Giờ đây, việc học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!

“Chìa khóa để tránh tụt hậu cho người Việt là tiếng Anh” là nhận định của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Đã đến lúc mỗi người chúng ta chủ động huấn luyện mình trở thành một công dân toàn cầu. Với phương pháp học đầy hứa hẹn từ SmartR English, tiếng Anh sẽ sớm không còn là rào cản của tài năng Việt.

SmartR là công ty nền tảng về giáo dục sử dụng công nghệ hiện đại kết hợp với dịch vụ khách hàng ưu việt mang đến chương trình giáo dục cá nhân hóa cho học viên, được sáng lập bởi anh Văn Nguyễn - Thạc Sĩ tại thành phố Austin, bang Texas ở Mỹ. Tìm hiểu thêm tại đây.

Công ty TNHH SmartR

13 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh

Email: [email protected]

Phone: 08 710 55330

Nguồn:

(1) http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Tai-sao-day-tieng-Anh-o-Viet-Nam-khong-hieu-qua-post193491.gd

(2) https://vnexpress.net/giao-duc/loi-ich-cua-phuong-phap-hoc-tap-ket-hop-blended-learning-3821362.html

(3) https://edu2review.com/reviews/ai-dong-hanh-cung-ban-da-co-smartr-english-9671.html

Trâm Lê
Nguồn SmartR