Tesla sẽ triển khai taxi robot trong năm 2020, cạnh tranh với Uber

Ngày 22/4, CEO Tesla Elon Musk công bố kế hoạch cạnh tranh với các công ty taxi công nghệ như Uber, Lyft với chương trình triển khai đội quân taxi robot trong năm 2020.

Trong sự kiện Tesla Autonomy Day tại Washington diễn ra hôm thứ 22/4, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk tuyên bố, Telsa sẽ vận hành loại xe taxi không người lái (taxi robot) vào năm tới.

Các phương tiện tự lái sẽ cạnh tranh với dịch vụ gọi xe công nghệ như Uber và Lyft. Musk tuyên bố taxi robot là cách để chủ sở hữu xe của Telsa kiếm được tiền khi họ không dùng xe của mình.

Chương trình của Tesla cho phép chủ sở hữu các dòng xe của hãng cho thuê phương tiện của họ. Với hình thức này, Telsa sẽ cắt một phần lợi nhuận và số tiền còn lại sẽ vào túi của các chủ phương tiện.

Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Musk nói: “Trên phương diện tài chính, thật điên rồ khi mua bất kì thứ gì mà không phải là xe của Telsa. Mua xe của Telsa giống như bạn sở hữu một con ngựa trong 3 năm.”

Tesla dự báo, một taxi không người lái sẽ có một vòng đời kéo dài 11 năm, chạy 1,6 triệu km và đem về thu nhập khoảng 30.000 USD/năm.

Đó là một dự đoán tích cực của Musk về công nghệ của Tesla. Trước đó, Telsa đã từng trễ thời gian ra mắt dòng xe tự lái ở Mỹ. Musk cho biết, ông hy vọng, đến cuối năm, công ty sẽ thuyết phục thành công các nhà quản lý rằng xe tự hành của họ lái an toàn hơn con người.

Musk cũng thừa nhận dự án xe không người lái của ông bị trễ so với kế hoạch: “Đó là lời chỉ trích duy nhất và thật sự là công bằng vì đôi khi tôi cũng không đúng hẹn. Tuy nhiên, cuối cùng thì tôi và Telsa đã hoàn thành chương trình này”.

Trang Trang / CNN
Nguồn Người đồng hành