[Cannes Predictions] Các Creatives chọn lựa Campaigns yêu thích của mình như thế nào?

Cannes Predictions 2013 đang đến gần, cùng xem các Creatives đến từ Ấn Độ, Nhật Bản và Argentina chọn lựa các bài dự thi yêu thích của mình như thế nào nhé.

Maxi Itzkoff and Mariano Serkin

Giám đốc sáng tạo Saatchi & Saatchi, Buenos Aires, Argentina.


Không nghi ngờ gì, chiến dịch yêu thích nhất của chúng tôi là “The Wilderness Downtown” quảng cáo cho thương hiệu Arcade Fire (Một Video âm nhạc tương tác, demo cho trình duyệt web Google Chrome). Chiến dịch có tất cả những yếu tố mà một ý tưởng tốt cần có: Sáng tạo, cải tiến, bất ngờ, đơn giản và trên tất cả là có tính kết nối cao.


Về phương diện social media, chúng tôi đánh giá cao ý tưởng “Find Red” (thực hiện bởi Agency Proximity Canada) của thương hiệu M&M nhằm sử dụng Google Street View theo một cách rất độc đáo.


Masashi Kawamura

Đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo agency Party, Tokyo


Các advertisers “đang phát cuồng” với những công nghệ mới nhất và họ đang đòi hỏi một nỗ lực rất lớn từ phía người tiêu dùng. Có đến 80% những ý tưởng quảng cáo bây giờ liên quan đến facebook hoặc twitter …Tuy nhiên chỉ có 1% trong số những ý tưởng đó là hay và độc đáo.

Chiến dịch “Response” quảng cáo cho nhãn hàng Old Spice của P&G, ”Lucky Line”của “Uniqlo, và “Write the future” của Nike là 3 bài dự thi mà tôi yêu thích nhất. Chiến dịch “Response” là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc sử dụng social media một cách thông minh. Tôi thích ý tưởng này bởi tính đơn giản và yếu tố giải trí trong đó. Những người sáng tạo nên chiến dịch này đã thực sự nắm rõ được mức độ hiểu biết về truyền thông của công chúng và đã tạo dựng được một nội dung mang tính giải trí trên một nền tảng thích hợp.


Với các chiến dịch trong khu vực, tôi cũng rất ấn tượng với chiến dịch “Lucky Line” (thực hiện bởi Dentsu) quảng cáo cho Uniqlo (chiến dịch quảng cáo online với hình ảnh rất nhiều người đứng đợi trong một hàng dài chờ giờ khai trương của một cửa hàng Uniqlo mới). Quảng cáo rất ấn tượng , hiệu quả và mang tính giải trí cao. (Chiến dịch được launch ở Nhật vào năm ngoái).


Raj Kamble

Managing partner, Bartle Bogle Hegarty, Mumbai


Tôi thực sự không thích những quảng cáo chỉ được làm với mục đích dự thi, dự thi và giải thưởng. Đây không phải là một cách dùng tiền thông minh.

[..]

Bài dự thi kinh điển quảng cáo cho Old Spice đã trở nên rất “hiện đại, tân tiến” với chiến dịch truyền thông xã hội “Response”. Và đương nhiên, nó là bài dự thi mà tôi thích nhất năm nay. Tôi đã từng có kinh nghiệm làm việc với P&G. Có thể nhận định rằng đây là một khách hàng có yêu cầu đặc biệt cao đối với phía các agency chúng tôi. Tôi thực sự đánh giá cao agency đã tạo nên một chiến dịch phá cách và độc đáo như thế này.

“Write the future” của Nike. Vâng, kinh điển. “Một chiến lược không thể sai”. Insight tuyệt vời. Ý tưởng lớn. Ngân sách “khổng lồ”. “Jay -Z’s Decoded” (quảng cáo cho Bing của Microsoft) (tái hiện tất cả các trang của một cuốn hồi kí) là một ý tưởng tuyệt vời. Dĩ nhiên khó ai có thể đánh bại Droga5 khi họ thực sự thực hiện một bài dự thi.

Chiến dịch “The Forces” của Volkswagen (thực hiện bởi agency Deutch, Los Angeles) cũng gây ấn tượng mạnh đối với tôi. Lần đầu tiên trong các quảng cáo của VW tôi thấy có nhiều giá trị cho con người như thế. Nó vượt lên cả những công nghệ thông thường của Đức. Và cũng có một số ý tưởng truyền thông xã hội nho nhỏ tuyệt vời trong đó, như ứng dụng tiết kiệm giấy WWF.

Tôi mong muốn những chiến dịch quảng cáo tệ hại mà thương hiệu đã phải chi trả hàng triệu Rupi sẽ giảm đi vào năm tới.


Nguồn AiiM