Ogilvy lập hattrick tại chung kết Vietnam Young Lions 2019

Trận chiến nảy lửa tại chung kết Vietnam Young Lions 2019 đã chính thức khép lại với hàng loạt gương mặt trẻ tài năng đăng quang trong mùa giải thứ 5. Không nằm ngoài dự đoán, Ogilvy đã “ẵm trọn” nhiều giải ở các hạng mục khác nhau, khẳng định đẳng cấp agency hàng đầu ngành truyền thông tiếp thị.

Phủ sóng đấu trường “sư tử"

Với chủ đề “Fight For Your Name”, năm nay là lần đầu tiên hai cuộc thi danh giá bậc nhất ngành truyền thông tiếp thị Việt - Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes - chính thức gộp lại thành một.

Theo đó, PR - hạng mục mới được ra mắt năm nay đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ khi đến với cuộc thi. Với bản brief mới lạ về cà phê Việt Nam: làm sao để tạo ra một icon mang tính đại diện cho hạt cà phê chất lượng cao của nước ta và xây dựng chiến dịch PR để tạo nhận biết đến công chúng, những gương mặt làm PR trẻ trung và tài năng đã mang đến vòng tranh tài hàng loạt ý tưởng và hoạt động sáng tạo.

Không nằm ngoài dự đoán khi kết quả cuối cùng cho hạng mục này được công bố, T&A-Ogilvy - một trong những agency hàng đầu đã “ẵm trọn” 2 giải thưởng danh giá cho cả 2 bảng thi hạng mục: Chuyên Nghiệp (Industry Practitioners) và Sinh Viên (Students).

Ở bảng PR Chuyên Nghiệp, đội FREESOULS với sự góp mặt của Nguyễn Hoàng Bảo đến từ T&A-Ogilvy đã chinh phục thành công bộ 3 giám khảo “quyền lực” và mang về giải Bronze. Chiến dịch của team Hoàng Bảo sử dụng logo với 3 dấu vân tay ‘Imprint Me - Fulfill Us' đại diện cho chất lượng cà phê Việt Nam được chứng nhận bởi 3 stakeholder khác nhau: người trồng, các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng - là một cách tiếp cận ẩn dụ thú vị. Trước khi vào Ogilvy, Hoàng Bảo cũng từng được biết đến là một người trẻ mang tinh thần ‘global citizen' khi tham gia rất nhiều sự kiện giao lưu kiến thức và văn hoá của các bạn trẻ Châu Á. Cùng với kinh nghiệm làm việc tại Ogilvy, chính sự mạnh dạn cọ xát, tinh thần sôi nổi và giàu năng lượng tích cực, sẵn sàng mở rộng tầm nhìn thông qua các hoạt động giao lưu quốc tế - đã mang cho Bảo sự tự tin giành giải thưởng tại Young Lions 2019.

Ở bảng dành cho Sinh Viên, đội ABCXYZ của cô bé Thái Minh Khuê cũng xuất sắc giành lấy giải Bronze cho đề bài tương tự. Minh Khuê từng có thời gian thực tập tại T&A-Ogilvy.

FREESOULS và ABCXYZ lần lượt giành giải ở 2 bảng Chuyên Nghiệp và Sinh Viên cho hạng mục PR.

Bên cạnh PR, hạng mục Film & Integrated cũng chứng kiến thành tích ấn tượng của Ogilvy. Theo đó, đội DUMB PLAY với sự tham gia của Nguyễn Thành Thiên Kim – cô nàng Art Director tại T&A-Ogilvy đã xuất sắc giành lấy giải Bronze cho bảng thi hạng mục Chuyên Nghiệp. Bằng câu chuyện “ngây ngô" về tình yêu của cặp đôi trẻ trong thời đại số, Thiên Kim đã khéo léo làm nổi bật chiều sâu và định nghĩa giản đơn về một “tình yêu đích thực” - nơi có sự hoà nhịp của lòng bao dung, sự thấu hiểu và cả sự chấp nhận những điều không hoàn hảo của đối phương. Ý tưởng thể hiện nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu sắc của Thiên Kim đã đáp ứng được bản brief từ nhà tài trợ PNJ và giành trọn trái tim của ban giám khảo.

Đội của Nguyễn Thành Thiên Kim (phải) trong phần thuyết trình ý tưởng tại cuộc thi.

Bệ phóng từ môi trường chuyên nghiệp

Có thể thấy rằng, Ogilvy từ trước đến nay luôn là môi trường đáng mơ ước cho những ai muốn tìm chỗ đứng trên con đường đến với thế giới truyền thông sáng tạo, không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở sự đề cao sự sáng tạo và màu sắc cá nhân.

Là năm đầu tiên Young Lions có hạng mục PR - nhưng các bạn trẻ năm nay đã thể hiện được tinh thần dám nghĩ và sẵn sàng ‘fight for my name'. Bà Nguyễn Diệu Cầm - Tổng giám đốc T&A-Ogilvy, Giám đốc Ogilvy Consulting Việt Nam chia sẻ, Ban Giám khảo năm nay quyết định không trao giải Vàng cho hạng mục PR Chuyên nghiệp, với hi vọng các thí sinh năm tới sẽ tiếp tục đầu tư, trau dồi năng lực và thể hiện khả năng của mình ngày một xuất sắc hơn.

Nhắn gửi đến những thí sinh của cuộc thi nói riêng và những bạn trẻ đang trong hành trình khẳng định bản thân ở lĩnh vực truyền thông tiếp thị nói chung, bà Nguyễn Diệu Cầm nói thêm: “'Hiếm có trường hợp nào một người làm ít hơn người khác lại là một chiến thuật tốt' - một câu nói của Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Amazon và cũng là lời nhắn được gửi đến tất cả Ogilvians tại Hội nghị lãnh đạo cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Ogilvy hồi tháng 3/2019. Điều đó vô cùng chính xác trong bối cảnh ngành truyền thông tiếp thị đầy cạnh tranh hiện nay. Khi chúng ta đang ở trong một môi trường đòi hỏi sự khắt khe hơn, chắc chắn không có cách nào khác ngoài việc không ngừng nỗ lực để khiến bản thân tốt hơn mỗi ngày.”

Bà Nguyễn Diệu Cầm - Tổng Giám đốc T&A-Ogilvy, Giám đốc Ogilvy Consulting Việt Nam tại vòng chung kết Vietnam Young Lions 2019.

Thành tích của Ogilvy tại Vietnam Young Lions năm nay một lần nữa khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp của agency hàng đầu Việt Nam, đã góp phần tạo nên những lãnh đạo, những hạt giống trẻ tài năng trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị.

Với giá trị cốt lõi trên, trong khuôn khổ Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019, Ogilvy cũng vừa ra mắt Ogilvy Content Studio như một trong những sáng kiến để hiện thực hoá tầm nhìn "Agency Của Tương Lai", đồng thời hứa hẹn sẽ là nơi cho những tài năng trong ngành truyền thông sáng tạo được toả sáng.

Nguồn PV