Google Search cập nhật giao diện mới

Google được ghi nhận là đã thực hiện một số thay đổi đối với các thẻ mà dịch vụ này cung cấp cho các kết quả tìm kiếm nhất định.

Theo PhoneArena, kết quả tìm kiếm sẽ chứa các tab có thể cung cấp thêm thông tin về chủ đề mà người dùng tìm kiếm. Các danh mục từ thời tiết đến thể thao, người nổi tiếng và thậm chí cả nguyên liệu thực phẩm đều có thể xuất hiện trong những tab mới này.

Ví dụ, tab thời tiết có hình minh họa nhỏ hơn nhưng bao gồm biểu đồ nhiệt độ và dự đoán khả năng mưa cho ngày tiếp theo ngay phía dưới. Thẻ vận động viên sẽ cho phép người dùng xem kết quả mà vận động viên đó đạt được trong các trận đấu gần đây.

Bản cập nhật triển khai thông qua máy chủ của Google Search. Ảnh chụp màn hình PhoneArena.

Nếu tìm kiếm một bộ phim để xem? Google Search sẽ cung cấp cho người dùng danh sách các phim được chiếu tại các rạp trong thành phố sinh sống. Khi tìm kiếm một bộ phim hoặc chương trình truyền hình cụ thể, người dùng sẽ thấy một tab mới có tên People also search for cùng tab phụ có chứa các tiêu đề liên quan. Tương tự, khi tìm kiếm một tiêu đề sách sẽ thấy một tab đánh dấu Get book để mua nó, và More by author để xem các cuốn sách khác được viết bởi cùng một tác giả.

Nếu tra cứu tên của một nhân vật hư cấu, tab kết quả của Google Search sẽ hiển thị thêm chi tiết. Một trong những tab mới sẽ cho thấy tên của diễn viên đã đóng vai nhân vật này trong phim hoặc trên truyền hình và tên của chương trình truyền hình, cũng như phim mà nhân vật xuất hiện.

Bản cập nhật chứa những thay đổi này đang được triển khai cho người dùng Android thông qua bản cập nhật phía máy chủ, có nghĩa người dùng có thể nhận chúng sớm hoặc muộn.

Kiến Ninh
Nguồn Thanh Niên