Twitter mua lại nền tảng chia sẻ nội dung Highly

Twitter đã mua lại Highly, ứng dụng chia sẻ những nội dung nổi bật, trong một thương vụ chưa được tiết lộ về giá cả.

Theo Engadget, thương vụ mua lại được Giám đốc điều hành cấp cao của Highly, ông Andrew Courter, tuyên bố trong một bài đăng trên Medium. Twitter xác nhận thỏa thuận này ở dạng mua lại nhân sự (acquirehire) của Highly, chứ không phải chính dịch vụ này. Hiện tại chưa rõ chính xác Twitter dự định sẽ làm gì với Highly, nhưng chắc chắn nó sẽ đóng một phần quan trọng trong mục tiêu rộng hơn của nền tảng nhằm cải thiện các tính năng hội thoại.

Highly có cả plugin trình duyệt và ứng dụng iOS, cho phép người dùng đánh dấu toàn bộ trích dẫn từ các bài viết và chia sẻ với bạn bè thông qua email, mạng xã hội, Slack và văn bản. Người dùng cũng có thể truy cập vào kho lưu trữ các trích dẫn mà họ đã chia sẻ theo thời gian.

Thay vì chia sẻ tiêu đề, Highly tập trung vào các câu trích dẫn hoặc ý tưởng nổi bật. Ảnh: Highly.

Highly sẽ đóng cửa ứng dụng cho Slack và iOS của hãng vào ngày 26.4 tới nhưng hứa hẹn sẽ giữ lại tất cả các điểm nổi bật của độc giả. Trong khi đó các plugin cho trình duyệt hiện có sẵn trên Chrome, Safari và Firefox vẫn an toàn. Các sản phẩm có trả phí của Highly gồm Crowd Control và Highly for Teams sẽ được phát hành miễn phí.

Chia sẻ ảnh chụp màn hình từ các bài báo trên Twitter không phải là một điều gì đó hoàn toàn mới khi các nhà báo làm điều đó mọi lúc mọi nơi. Các phương tiện truyền thông mạng xã hội đã bão hòa với các tiêu đề, vì vậy đôi khi chia sẻ một đoạn văn hay một câu trích dẫn từ một câu chuyện mang lại cho mọi người nhiều động lực hơn để nhấp vào liên kết.

Động thái Twitter mua Highly là một dấu hiệu cho thấy nền tảng này có thể phát triển ý tưởng tích hợp vào ứng dụng giúp nó trở nên phổ biến hơn và giúp người dùng quan tâm đến các tin tức được chia sẻ.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên