Publicis Groupe mua lại Epsilon - thỏa thuận mua lại lớn nhất từ trước đến nay

Với thỏa thuận trị giá 4,4 tỷ USD, Publicis Groupe đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Epsilon – hiện thuộc sở hữu của Alliance Data.

Publicis Groupe đã mua lại công ty data marketing Epsilon với ngân sách lên đến 4,4 tỷ USD. Đây là một trong những thương vụ có giá trị lớn nhất trong ngành marketing.

Trong tuyên bố chính thức của Publicis Groupe, Epsilon được nhắc đến là “một công ty công nghệ và nền tảng đặc biệt với nguồn dữ liệu không ai sánh bằng được tích lũy qua nhiều năm”.

Là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Publicis Groupe từ trước đến nay, thỏa thuận sẽ giúp tập đoàn này tăng cường khả năng cung cấp các trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên dữ liệu với quy mô lớn. Các chuyên gia phân tích ước tính rằng thỏa thuận này có thể giúp Publicis truy cập vào hơn 200 triệu bộ dữ liệu khách hàng và chuyển đổi thành các dịch vụ đề xuất giải pháp marketing định hướng đến từng nhóm khách hàng cụ thể, đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ.

Epsilon là công ty với doanh thu 2,2 tỷ USD trong năm 2018 (giảm 4% so với năm trước), thuộc sở hữu của Alliance Data Systems Corporation. Publicis đã công bố rằng họ cũng đang đề xuất một mối quan hệ đối tác chiến lược với những doanh nghiệp còn lại của Alliance Data.

Ông Arthur Sadoun, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Publicis Groupe.

Thông cáo báo chí của Publicis Groupe có đề cập: "Thương vụ này sẽ đẩy nhanh chiến lược của Publicis về việc trở thành đối tác chính trong lĩnh vực chuyển hoá doanh nghiệp với khách hàng của mình."

Thỏa thuận này được tiết lộ khi Publicis Groupe công bố mức giảm 1,6% doanh thu tự nhiên trong quý đầu tiên, mặc dù theo báo cáo, doanh thu thuần đã tăng 1,7%.

Ông Arthur Sadoun, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Publicis Groupe, cho rằng kết quả này "đúng với kỳ vọng, xác nhận những gì chúng tôi dự đoán trong năm nay".

Ông nói rằng quá trình công ty "thay đổi cuộc chơi" bằng việc kết hợp dữ liệu, sáng tạo và chuyển đổi mô hình kinh doanh đã đạt 27% trong quý và tỉ lệ giữ chân khách hàng cũng có sự cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, ông Sadoun thừa nhận rằng công ty đang bị mất một số client trong lĩnh vực FMCG và "Doanh thu thuần của thị trường Bắc Mỹ đặc biệt bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm này”. Sadoun tin rằng tốc độ mất khách sẽ giảm xuống trong quý thứ hai.

Diệu Uyên / Brands Vietnam
Nguồn Claire Beale / Campaign Asia