4 bạn trẻ Việt vào top những người dưới 30 tuổi ảnh hưởng tầm châu Á

Vượt qua hơn 2.000 ứng viên đến từ 23 nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 4 bạn trẻ Việt Nam đến từ bốn lĩnh vực khác nhau đã ghi tên mình vào '30 Under 30 in Asia' năm 2019 của tạp chí Forbes với điểm chung là tài năng và trẻ tuổi.

Đến hẹn lại lên, danh sách 300 cá nhân có tầm ảnh hưởng châu Á - Thái Bình Dương năm nay có những cái tên đến từ những quốc gia rất mới, lần đầu tiên xuất hiện như Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Lào.

"Nếu bạn đang tìm kiếm thế hệ lãnh đạo tiếp theo của châu Á, đây chắc chắn là một tham khảo cho bạn", Forbes nói về "30 Under 30", danh sách những nhân vật ở Châu Á dưới 30 tuổi có ảnh hưởng không phân biệt lĩnh vực hoạt động.

Quá trình tuyển chọn và sàng lọc bắt đầu từ danh sách hơn 2.000 ứng viên. 500 người sẽ được chọn ra để vào vòng cuối cùng, nơi họ sẽ được đánh giá bởi một nhóm các chuyên gia đầu ngành.

Các bạn trẻ được vinh danh là những người được đánh giá cao trên nhiều tiêu chí, chẳng hạn như tinh thần lãnh đạo, tác động, tiềm năng thành công và tinh thần doanh nhân cũng như khả năng đổi mới, sáng tạo và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau đây là những gương mặt Việt trong danh sách 30 Under 30 năm 2019:

Lý Khánh Hậu (28 tuổi, lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm)

Lý Khánh Hậu

Hậu là nhà đầu tư trẻ nhất tại 500 Startups Vietnam - quỹ đầu tư mạo hiểm có mục tiêu đầu tư vào khoảng 80 - 100 startup tiềm năng có hoạt động hoặc xuất xứ từ Việt Nam. Cô đã đầu tư 3 triệu USD cho khoảng 40 startup. Những công ty được cô góp vốn đã huy động được tổng cộng tới 100 triệu USD trong các vòng gọi vốn sau đó.

Theo Forbes, Hậu vừa đảm nhận thêm một vị trí mới trong năm 2019. Đó là đứng đầu Tăng tốc khởi nghiệp Saola - một chương trình được 500 Startups Việt Nam và GS Shop, nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc, phối hợp thực hiện.

Kevin Tùng Nguyễn (29 tuổi, đồng sáng lập JobHop)

Kevin Tùng Nguyễn

Theo Forbes, Kevin Tùng Nguyễn là người đồng sáng lập JobHop, công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng của Việt Nam, hoạt động với mục tiêu đơn giản hóa và cải thiện quá trình tuyển dụng cho các nhà quản lý nhân sự.

JobHop sử dụng dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để sàng lọc hồ sơ ứng viên trên các trang web từ đó đề xuất những người phù hợp nhất. Theo JobHop, công ty đã trở thành cầu nối cho 500.000 người tìm việc và 2.000 doanh nghiệp kể từ khi thành lập năm 2016.

Lê Tấn Thanh Thịnh (28 tuổi, đồng sáng lập kiêm CEO của BrandBeats)

Lê Tấn Thanh Thịnh

BrandBeats, một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai kênh truyền thông qua âm nhạc, là một trong ba doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Việt nhận được lời mời tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2018.

Sứ mệnh của BrandBeats là kết nối các nhà sản xuất âm nhạc với chuyên gia xây dựng thương hiệu để tạo ra những chiến dịch truyền thông có tính lan truyền rộng cho các đối tác tên tuổi như Pepsi, Unilever, P&G và Nestle.

Ngô Hoàng Gia Khánh (29 tuổi, Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki)

Ngô Hoàng Gia Khánh

Khánh gia nhập Tiki cách đây 4 năm khi công ty vẫn còn chú trọng chủ yếu vào việc bán sách trực tuyến. Với tư cách là thành viên ban điều hành và Giám đốc tài chính, Khánh đã làm việc với nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn để biến Tiki thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành có chỗ đứng nổi bật tại thị trường Việt Nam.

Trong vòng gọi vốn series C năm 2017, Tiki đã huy động được hơn 44 triệu USD từ JD.com và VNG. Đây được coi là vòng đầu tư công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam, theo đánh giá của Forbes.

Nguồn Tuổi Trẻ Online