Ra mắt BrandLift: Công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo Digital trên Cốc Cốc

Để hỗ trợ nhà quảng cáo đánh giá hiệu quả thực hiện chiến dịch trên trình duyệt của mình, Cốc Cốc đã tung BrandLift, một giải pháp giúp đo lường đến 6 chỉ số thương hiệu một cách chính xác, minh bạch, và tự động.

Tìm hiểu về BrandLift tại đây.

Đã có giải pháp đánh giá hiệu quả quảng cáo Digital trên Cốc Cốc

Dù ý thức tầm quan trọng của việc đo lường hiệu quả quảng cáo digital nhưng nhiều thương hiệu vẫn chưa thực hiện được hoặc làm không hiệu quả, dẫn đến lãng phí nguồn lực và mơ hồ trong các định hướng tương lai. Lý do phần lớn nằm ở việc nhà quảng cáo chưa tìm được công cụ đo lường hữu hiệu.

Ông Mai Xuân Đạt, Giám đốc Công ty Truyền thông Thịnh Vượng nhận định: “Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam chi mạnh tay cho hoạt động quảng cáo (...) nhưng không nhiều quảng cáo trúng đích, tức lựa chọn đúng khách hàng tiềm năng và thỏa mãn nhu cầu của họ.”

Ra mắt khảo sát BrandLift, Cốc Cốc muốn trợ giúp đo lường các chỉ số quan trọng cho các chiến dịch quảng cáo digital, đặc biệt là branding.

Mới đây, Cốc Cốc đã cho ra mắt BrandLift, công cụ đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Digital trên trình duyệt Cốc Cốc, và được nhiều nhãn hàng như Grab, Samsung, Shopee... tin tưởng sử dụng. BrandLift đã giúp người làm thương hiệu cái nhìn rõ ràng hơn về hiệu quả của chiến dịch, cũng như tái khẳng định vị thế của Cốc Cốc, trình duyệt có số lượng người dùng nhiều thứ 2 tại Việt Nam (chỉ sau Chrome).

Sự khẳng định vị thế của Cốc Cốc - Trình duyệt thuần Việt

Trình duyệt Cốc Cốc thu hút được hơn 24 triệu người dùng ưa chuộng (43% người dùng từ 25-44 tuổi) nhờ tập trung chính vào xây dựng trải nghiệm thuần Việt cho người dùng. Không những là công cụ tìm kiếm nhanh nhất dành cho tiếng Việt, Cốc Cốc cũng mới thêm tính năng NewTab 4.0 tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) có thể hiểu được tiếng Việt, từ đó nhằm giới thiệu cho người dùng những bài viết theo trang báo/ chủ đề yêu thích của họ, giúp người dùng cảm thấy được thấu hiểu và thoải mái hơn khi lướt web.

Với hơn 24 triệu người dùng, Cốc Cốc đem đến nhiều cơ hội để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Riêng với nhà quảng cáo/ người quản lý thương hiệu, Cốc Cốc cung cấp những sản phẩm đa dạng và hữu ích cho các chiến dịch quảng cáo như Banner tìm kiếm, Browser Skin, Video, Icon…Trong đó BrandLift chính là “đứa con út” được Cốc Cốc dày công đầu tư với mục tiêu hỗ trợ thương hiệu đánh giá chính xác hiệu quả chiến dịch quảng bá online của mình.

BrandLift đo lường hiệu quả cả 6 chỉ số về thương hiệu

Sau mỗi chiến dịch, BrandLift có thể đưa ra được 6 chỉ số: Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu), Message Association (Sự liên tưởng thương hiệu), Brand Preference (Sự ưu tiên dành cho thương hiệu), Purchase Intent (Ý định mua hàng), Brand Favorability (Sự độ yêu thích thương hiệu), Ad Recall (Sự gợi nhắc về quảng cáo). Những chỉ số này đặc biệt quan trọng và hữu ích với người làm quảng cáo trên Cốc Cốc vì nó tương đồng với kế hoạch phát triển (Brand plan) của thương hiệu. Ngoài ra BrandLift có thể đo lường thêm những chỉ số theo yêu cầu từ nhà quảng cáo.

Khảo sát BrandLift giúp các thương hiệu đo lường những chỉ số quan trọng nhất.

BrandLift thông qua các khảo sát trực tuyến (online survey) được đẩy đến số lượng người dùng “khủng" 1 cách tự nhiên qua 59 điểm chạm (touchpoint) trên trình duyệt Cốc Cốc để tạo ra những kết quả khảo sát có tính chính xác cao (có thể lên đến 1.000 mẫu cho mỗi khảo sát). Khi đó, nhóm khách hàng mục tiêu của mỗi chiến dịch được chia làm hai: Exposed group (đã nhìn thấy quảng cáo) và Control group (chưa nhìn thấy quảng cáo) cùng thực hiện những câu hỏi khảo sát giống nhau. Dữ liệu sau 1-2 tuần được thu thập và xử lý tự động để cho ra kết quả với các chỉ số thương hiệu quan trọng.

Đặc biệt, tính minh bạch của BrandLift cho phép nhà quảng cáo có thể theo dõi và đối chiếu nhờ các công cụ của bên thứ 3 trung lập (third-party) được tích hợp vào quảng cáo như IAS, Moat, Sizmek…

Khi còn là một thương hiệu khá mới mẻ, Shopee đã thực hiện chiến dịch “Đỉnh Của Đỉnh" vào năm 2018 nhắm vào những khách hàng đã truy cập vào trang của đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu này đã sử dụng duy nhất một quảng cáo chính ở giữa màn hình (Browser Skin) của Cốc Cốc. Với sự hỗ trợ của BrandLift, chiến dịch đã khẳng định được hiệu quả bằng các con số “biết nói”: 19,4% người nhớ về thương hiệu Shopee đầu tiên (TOM Brand Awareness) nhưng có đến 51,9% người yêu thích thương hiệu Shopee (Brand Favorability) và 57% người có ý định sử dụng dịch vụ của Shopee (Purchase Intent). Những con số này đã giúp đội ngũ phát triển thương hiệu có thêm cơ sở để điều chỉnh, quyết định chọn lựa công cụ phù hợp cho các chiến dịch sau, góp phần tạo nên một thương hiệu Shopee hùng mạnh chỉ sau 1 năm.

Với BrandLift của Cốc Cốc, bài toán đo lường hiệu quả chiến dịch quảng bá thương hiệu trên Digital từ nay không còn hóc búa, ngược lại đã trở nên đơn giản, dễ dàng và minh bạch hơn với ứng dụng công nghệ để cho ra 6 chỉ số “vàng" của bất kỳ thương hiệu nào (Brand Awareness, Message Association, Brand Preference, Purchase Intent, Brand Favorability, Ad Recall). Hiện BrandLift được tích hợp sẵn trong các gói dịch vụ quảng cáo trên kênh quảng cáo Cốc Cốc.

Trâm Lê
Nguồn Cốc Cốc