Amazon Music sẽ vượt mặt Spotify và Apple Music

Amazon Music sẽ trở thành dịch vụ nghe nhạc trực tuyến có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong năm nay.

Theo báo cáo của eMarketer, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Amazon Music sẽ vượt mốc 35 triệu người dùng hàng tháng tại Mỹ trong năm nay. Mức tăng trưởng là 17,7% so với năm trước, đó cũng là tốc độ tăng trưởng vượt trội hơn so với Apple Music hay Spotify.

Cũng giống như Apple Music, dịch vụ Amazon Music chỉ cho phép đăng ký thuê bao hàng tháng và không hỗ trợ quảng cáo để sử dụng miễn phí (giống Spotify). Do đó, tốc độ tăng trưởng của Amazon Music là rất ấn tượng.

Những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến hỗ trợ quảng cáo vẫn luôn có số lượng người dùng hàng tháng nhiều hơn, Spotify là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên ngay cả đối với những dịch vụ này, tốc độ tăng trưởng cũng đang chậm lại. Theo nhận định của eMarketer, tốc độ tăng trưởng của Spotify chỉ là 13,9% trong năm nay.

Theo eMarketer, Amazon Music sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn các đối thủ đã nhắc đến ở trên vào năm 2023. Tuy nhiên trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2022, tốc độ tăng trưởng của Amazon Music sẽ chậm lại.

Bên cạnh đó, Amazon cũng đang phát triển mạnh mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Tại Mỹ, Amazon hiện đang đứng thứ 3 trong số các nhà quảng cáo trực tuyến lớn nhất (sau Facebook và Google).

eMarketer dự đoán doanh thu từ mảng quảng cáo trực tuyến của Amazon sẽ vượt mốc 11 tỷ USD trong năm nay. Đến năm 2021, Amazon sẽ chiếm tới 11,2% thị phần của mảng quảng cáo trực tuyến tại Mỹ, vốn đang bị Facebook và Google thống trị.

Theo chuyên gia phân tích Nicole Perrin của eMarketer: “Amazon đã xây dựng một nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ khách hàng thân thiết. Và trong vài năm gần đây, Amazon đã phát triển dịch vụ Prime không chỉ đơn thuần là các ưu đãi giao hàng, mà còn là những dịch vụ giải trí khác như nghe nhạc và xem phim”.

Khi có được nền tảng người dùng lớn và trung thành, Amazon có thể phát triển nhiều dịch vụ khác của mình như quảng cáo, tìm kiếm hay điện toán đám mây. Rõ ràng dịch vụ chính là tương lai của các công ty công nghệ lớn trên toàn thế giới, từ Microsoft đến Apple cũng đã đều chứng minh điều đó.

TVD / emarketer
Nguồn Trí thức trẻ