Gợi ý nơi làm việc đáng mơ ước cho sinh viên marketing 2019

Bên cạnh các Agency hay Client, làm marketing trong môi trường công nghệ cũng là một gợi ý dành cho các bạn sinh viên năm cuối hoặc người mới gia nhập làng marketing.

“Thiên đường” agency cho người mới bắt đầu

Agency là “thiên đường” cho người mới bắt đầu, khi bạn còn trẻ, đầy năng lượng, mê học hỏi và dám nghĩ dám làm. Điểm đặc trưng của môi trường agency là mỗi công ty lại chuyên về một khâu khác nhau. Có thể phân ra như: Nhóm thiên về sáng tạo (Creative agency), sản xuất (Production house), xây dựng thương hiệu (Strategy & Branding agency), Digital agency, truyền thông (PR agency)…

Vì vậy làm ở agency bạn thường đảm nhận chuyên sâu một vai trò nhưng cho nhiều thương hiệu, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, thúc đẩy bạn phải tìm tòi kiến thức.

Để lựa chọn tốt nơi bắt đầu sự nghiệp của mình, đầu tiên bạn cần xác định thế mạnh của bản thân là gì và bạn thích làm gì: Làm chiến lược, sáng tạo nội dung, viết kịch bản, quay phim hay quan hệ giỏi, thích giao tiếp/ thích làm việc với những con số?

Khi định hình được vị trí của mình trong một agency, bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn từ các “đàn anh” trong giới agency, hoặc không, bạn có thể tự tham khảo một số nguồn như danh sách “Agency of the year” để đặt mục tiêu ứng tuyển vào.

Đây là một số cái tên lọt vào danh sách “Agency of the year 2018”, giải thưởng do tạp chí Campaign Asia tổ chức: TBWA, Happiness Saigon, BBDO Vietnam (Creative agency), Mindshare Vietnam, OMG Vietnam (Digital Agency), MediaCom Vietnam, PHD Vietnam (Media Agency),…

Dù là làm ở agency nào, bạn nên chuẩn bị thâm thế “sấp mặt”, nhưng bù lại sẽ “lên tay” rất nhanh trong vai trò chuyên sâu. Do đó, chọn đúng chỗ để “sấp mặt” là cách để bạn cảm thấy hạnh phúc và xứng đáng mỗi ngày đi làm.

Client – cái gì cũng phải biết

Client – các công ty, thương hiệu sử dụng dịch vụ của agency cho chiến dịch marketing. Môi trường client đòi hỏi bạn phải có hiểu biết sâu sắc về ngành hàng và sản phẩm, tham gia tất cả các khâu liên quan, từ sản phẩm, kế hoạch truyền thông và bán hàng đến brief cho agency, giám sát, đo lường và quản lý…

Vì vậy client dành cho những bạn có kiến thức chuyên môn sâu về marketing lẫn commercial, muốn nghiên cứu và làm việc cho một ngành hàng nhất định. Các tập đoàn, doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG là lựa chọn đầu tiên cho bạn, gồm các “đại gia” có tiếng như: Unilever, Nestle, Coca Cola, Suntory Pepsico,…

Ngoài ra, bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất hàng năm rất đáng để bạn tìm hiểu và đưa vào “wish-list” công việc. Theo đó, top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2017 lần lượt thuộc về Nestle, Viettel, Vietcombank, Coco Cola, Samsung, Asus, Suntory Pepsico, Pepsico Foods và Mercedes-Benz.

Marketing kết hợp công nghệ trong bối cảnh 4.0

Nếu Internet mang đến cuộc cách mạng mới cho marketing truyền thống, thì làn sóng “4.0” hứa hẹn sẽ tạo ra những bước đột phá mới cho marketing hiện đại. Nơi làm việc tốt nhất cho dân marketing trong bối cảnh này có sự hiện diện của Adtima – publisher dẫn đầu về mobile marketing, với nền tảng mạnh mẽ về công nghệ.

Hiện nay, Adtima sở hữu các nền tảng mobile marketing độc quyền đứng đầu thị trường di động Việt Nam như: Zalo, Zing.vn, Zing MP3, Baomoi… Chỉ khi làm marketing tại Adtima, bạn mới cọ xát trực tiếp với các nền tảng này, từ đó hiểu rõ và tư vấn giải pháp quảng cáo hiệu quả nhất cho khách hàng, thực hiện các chiến dịch mobile marketing. Bạn cũng có thể đảm nhận vai trò là “cầu nối” giữa Agency và Client thông qua các nền tảng mà mình có.

Các nền tảng marketing Adtima độc quyền khai thác.

Đặc biệt, cơ quan chủ quản của Adtima là đơn vị tiên phong nỗ lực đưa AI (trí tuệ nhân tạo) – xu hướng công nghệ toàn cầu vào các sản phẩm số nói trên. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm từ sản phẩm công nghệ đến các nền tảng quảng cáo mới trên thị trường.

Nếu muốn học cái mới và hòa nhập cùng làn sóng công nghệ đang nóng trên toàn cầu, Adtima là lựa chọn hàng đầu để bạn tìm hiểu về các nền tảng tiếp thị di động mới, ứng dụng công nghệ vào marketing. Bạn có thể khởi đầu bằng chương trình Adtima Ignite với format mô phỏng một dự án marketing y như thật. Tham khảo thêm thông tin tại đây: https://bit.ly/2F56pG2.

Nguồn Adtima Ignite