Ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO của tập đoàn Thế giới Di động

Ông Nguyễn Đức Tài sẽ không còn kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, vốn điều hành toàn bộ hoạt động của đế chế bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động (MWG), thông báo sẽ rời vị trí CEO của công ty tại Đại hội cổ đông MWG chiều 22/3.

Ông Tài cho biết đang tìm kiếm nhân sự cho vị trí CEO của MWG, tuy nhiên khả năng cao vị trí này sẽ dành cho ông Trần Kinh Doanh, người đang nắm giữ vị trí điều hành cao nhất của Bách hoá Xanh, cựu CEO Công ty cổ phần Thế giới Di động.

Ông Tài cho biết vẫn sẽ giữ chức danh Chủ tịch HĐQT MWG, đóng vai trò định hướng chung cho cả tập đoàn. Toàn bộ công việc điều hành tập đoàn này sẽ do người mới đảm trách, có thể là ông Trần Kinh Doanh.

Theo ông Tài, việc chuyển hẳn công việc điều hành cho ông Doanh đã được thực hiện từ vài năm nay tại Thế giới Di động, nhiều nhân viên trong công ty biết điều này.

Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động là công ty mẹ của Công ty cổ phần Thế giới Di động - đang quản lý hai chuỗi Điện máy Xanh, Thế giới Di động, và các công ty con khác.

Ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO của Thế giới Di động.

Công ty cổ phần Thế giới Di động, đơn vị đóng góp doanh thu lớn nhất cho MWG, vừa bổ nhiệm ông Đoàn Văn Hiểu Em làm CEO cuối năm ngoái.

“Thế giới Di động mới mở các cửa hàng đồng hồ và tôi gần như không đóng góp gì vào việc này. Ý tưởng đó từ chỗ anh Doanh và anh Hiểu Em cùng nhau làm”, ông Tài nói, ám chỉ việc điều hành MWG đã giao hẳn cho ông Doanh.

Theo ông Tài, từ năm sau sẽ có quy định chủ tịch HĐQT một công ty không kiêm nhiệm chức danh CEO. Thế giới Di động sẽ làm trước việc này, "không đợi nước tới chân mới nhảy”.

Trong Đại hội cổ đông Thế giới Di động, ông Trần Lê Quân, một trong 5 thành viên sáng lập Thế giới Di động, xin rút khỏi HĐQT của công ty để có các kế hoạch cá nhân riêng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em được đề xuất đưa vào HĐQT MWG. Ông Đào Thế Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Cổng Vàng, công ty chủ sở hữu các chuỗi ăn uống danh tiếng như Vuvuzela, Kichi-Kichi, SumoBBQ, Gogi House, lẩu nấm Ashima, Ba Con Cừu... cũng được đề cử vào làm thành viên độc lập HĐQT MWG.

Bình Nguyên
Nguồn Zing News