Samsung sa thải một loạt nhân sự marketing tại Mỹ

Công ty chi nhánh Samsung Electronics tại Mỹ vừa cho thôi việc hàng chục nhân viên trong bộ phận marketing sau một cuộc điều tra nội bộ.

Chi nhánh Mỹ của Samsung Electronics là một trong những công ty chi tiền quảng cáo nhiều nhất thế giới. Hãng vừa thực hiện kiểm toán về các hành vi cho, nhận quà tặng.

Theo Business Insider, số nhân sự bị cho nghỉ việc lên tới 40 người, chiếm 80% số lượng nhân sự bộ phận marketing. Một số nguồn tin khác thì cho rằng số lượng nhân sự ra đi chỉ khoảng 15 - 25 người.

"Gần đây, chúng tôi đã có một số thay đổi về mặt tổ chức ở bộ phận marketing. Chúng tôi có một đội ngũ quản lý kinh nghiệm ở Mỹ, và sẽ tiếp tục tập trung đem lại trải nghiệm và sản phẩm tốt nhất từ thương hiệu Samsung tới người dùng", thông báo của Samsung cho biết.

Sự việc xảy ra sau khi Samsung thực hiện kiểm toán. Ảnh: Reuters.

Cuộc kiểm toán của Samsung cho thấy những hành vi tặng quà không được phép giữa bộ phận marketing và những đối tác như các công ty truyền thông và đơn vị quảng cáo. Công ty đã thực hiện kiểm toán ngay sau khi giám đốc marketing tại Mỹ, ông Marc Mathieu rời chức vụ ngày 13/3 sau 4 năm làm việc. Samsung đã không công bố lý do ông Mathieu nghỉ việc.

Một nhân sự cấp cao khác cũng nghỉ việc trong thời gian qua là ông Jay Altschuler, người phụ trách truyền thông và kế hoạch quảng cáo. Hiện không rõ sự ra đi của hai nhân sự này có liên quan gì tới vụ việc hàng chục nhân viên bị cho nghỉ việc hay không.

Theo những nhân sự trong ngành, hai ông Mathieu và Altschuler đều là những người rất chuyên nghiệp.

"Ông Mathieu luôn làm việc rất chuyên nghiệp. Sự ra đi của ông ấy khiến tôi bất ngờ", một chuyên gia không làm việc tại Samsung cho biết.

Trụ sở Samsung Electronics tại California, Mỹ. Theo các báo cáo thì chi nhánh này là một trong những công ty chi nhiều tiền nhất cho hoạt động marketing. Ảnh: Samsung.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ là người thay thế 2 nhân sự này. Có khả năng Samsung sẽ trực tiếp quản lý marketing tại thị trường Mỹ từ đại bản doanh ở Hàn Quốc.

Samsung đã chi tới 583 triệu USD cho các chiến dịch truyền thông năm 2018, theo Kantar Media. Đây chỉ là tiền truyền thông, chưa tính các khoản chi khác cho marketing.

Năm 2016, một báo cáo của hiệp hội quảng cáo Mỹ cho thấy rất nhiều công ty truyền thông nhận "lại quả" từ đối tác mà không báo cáo minh bạch. Điều này khiến các công ty truyền thông tại Mỹ phải cải tổ lại hệ thống báo cáo để đảm bảo hoạt động minh bạch. Những công ty quảng cáo đã siết chặt chính sách nhận quà tặng từ đối tác để đảm bảo công bằng.

Nhật Minh
Nguồn Zing News