Billboard quảng cáo thắp sáng những đoạn đường nguy hiểm của La Caja

Hợp tác với Tổ chức An toàn đường bộ Quốc gia Argentina, thương hiệu bảo hiểm La Caja đã sử dụng billboard của mình để chiếu sáng một số đoạn đường nguy hiểm nhất tại đất nước này.

Các công ty bảo hiểm xe hơi luôn muốn khẳng định rằng sản phẩm của họ giúp bảo vệ các tài xế, nhưng thường thì các tài xế chỉ nhận được lợi ích của bảo hiểm sau khi gặp tai nạn. Do đó, công ty bảo hiểm Argentina - La Caja đã tìm ra một cách để truyền tải thông điệp về an toàn giao thông cho tài xế trong lúc điều khiển ô tô.

TBWA \ Buenos Aires đã thiết kế cho La Caja những billboard khác lạ với ánh đèn thường dùng để chiếu sáng vào buổi tối. Thay vì chiếu vào những billboard bên đường, thương hiệu bảo hiểm La Caja đã hướng ánh đèn về phía đoạn đường quanh co, giúp tài xế có tầm nhìn đủ rõ và tránh được những nguy hiểm không đáng có.

Cả agency và thương hiệu đã hợp tác với Tổ chức An toàn đường bộ Quốc gia Argentina để xác định một số khúc cua nguy hiểm tại quốc gia này và đặt các billboard ở đúng vị trí có thể chiếu sáng rõ đoạn rẽ nguy hiểm.

Đại diện agency TBWA \ Buenos Aires nói: “Chúng tôi phải xác định những đoạn đường nguy hiểm trên khắp Argentina và đánh giá liệu có thể đặt những billboard ở khu vực đó hay không. Sau đó, chúng tôi nghiên cứu về kích cỡ billboard phù hợp để có thể chiếu sáng cả đoạn đường khi trời tối. Chúng tôi được Tổ chức An toàn Đường bộ Quốc gia giúp đỡ rất nhiều, họ là những người hỗ trợ xác định vị trí hợp lý của billboard và cách chiếu đèn sao không làm các tài xế mất tập trung.

Nội dung của biển quảng cáo là “Nhìn rõ đoạn đường này quan trọng hơn là thấy billboard của chúng tôi”. Video về ý tưởng đột phá này cũng sẽ được quảng cáo trên kênh digital và TV.

Ông Pablo Poncini, CEO và CCO của agency TBWA \ Buenos Aires đã chia sẻ: “Chúng tôi thích ý tưởng này bởi vì sự đơn giản của nó. Đối tượng mục tiêu không chỉ là những tài xế đi trên các đoạn đường này vào buổi tối. Chúng tôi muốn người dân Argentina biết rằng La Caja đã có một bước tiến độc đáo như thế nào để cải thiện an toàn đường bộ trên toàn quốc. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc kể câu chuyện nhân văn để giúp chiến dịch dễ tiếp cận với mọi người hơn”.

Diệu Uyên / Brands Vietnam
Nguồn David Griner / Adweek