Người Việt gia tăng thanh toán bằng thẻ tín dụng

Ngày 21.3, Tổ chức thẻ Visa đã công bố kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng Việt Nam tích cực thanh toán kỹ thuật số khi sử dụng thẻ thường xuyên hơn trong cả giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến.

Tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng qua thẻ tín dụng và ghi nợ tăng 37%, số lượng giao dịch tăng 25%. Thương mại điện tử chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với tổng giá trị giao dịch lên đến 40%.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: “Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển và toàn cầu hóa, ngành kinh doanh và thương mại sẽ có nhu cầu tiếp cận với các hình thức thanh toán nhanh và hiệu quả hơn. Các số liệu gần đây từ mạng lưới của chúng tôi cho thấy rõ thanh toán kỹ thuật số hiện là một phần trong cuộc sống hằng ngày của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam, như khi họ mua sắm từ nhà bán lẻ trực tuyến ở một đất nước khác hoặc đơn giản là thanh toán nhu yếu phẩm tại siêu thị”.

Thanh toán bằng thẻ gia tăng. Ảnh: Thanh Xuân.

Khảo sát nghiên cứu chi tiết ý kiến của người tiêu dùng đối với các hình thức thanh toán khác nhau và kết quả cho thấy người Việt Nam mang tiền mặt ít hơn và một nửa số người được khảo sát sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ và di động ít nhất hai đến ba lần một tuần. 73% số người được khảo sát trả lời rằng họ đang sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, tăng 59% so với năm trước, trong khi đó 82% người tiêu dùng đã thực hiện giao dịch trên điện thoại di động.

Nghiên cứu cũng ghi nhận thói quen sử dụng các công nghệ thanh toán mới đang trở nên phổ biến, với 44% số người được khảo sát cho biết họ đang sử dụng hình thức thanh toán qua các ứng dụng, trong khi đó, có 32% đang sử dụng các công nghệ thanh toán không tiếp xúc, cho phép người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị thanh toán. Ngoài ra, có 19% đã sử dụng hình thức thanh toán bằng mã QR khi người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại quét mã giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản của người bán.

Thanh Xuân
Nguồn Thanh Niên