Google thành lập studio phát triển game của riêng mình

Stadia Games and Entertainment là studio phát triển game của bên thứ nhất, sẽ phát triển những tựa game độc quyền dành cho nền tảng Stadia của Google.

Trong sự kiện ra mắt nền tảng chơi game đám mây Stadia vào đêm 19/03, Google đồng thời cũng giới thiệu một studio phát triển game hoàn toàn mới của riêng mình. Bằng động thái này, Google đã chính thức bước chân vào ngành công nghiệp game trị giá 140 tỷ USD.

Stadia Games and Entertainment là studio phát triển game của bên thứ nhất, sẽ phát triển những tựa game độc quyền dành cho nền tảng Stadia của Google. Tuy nhiên hiện tại Google vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về Studio này, cũng như tựa game nào sắp được ra mắt.

Mặc dù vậy, Stadia Games and Entertainment sẽ được dẫn dắt bởi bà Jade Raymond, một nhà điều hành lâu năm tại EA và Ubisoft. Bà Raymond là người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và phát hành game, do đó có thể hy vọng vào những tựa game sắp tới của Stadia Games and Entertainment sẽ rất chất lượng.

Việc thành lập một studio riêng là quyết định rất sáng suốt của Google. Bởi bất kỳ nền tảng game nào muốn phát triển cũng cần có những tựa game hấp dẫn, và đặc biệt là phải độc quyền. Sự thành công của Sony PlayStation 4 với những tựa game độc quyền hấp dẫn như God of Wars chính là minh chứng.

TVD / The Verge
Nguồn Trí thức trẻ