Shopping trên Mercedes

Có thể mua sắm trực tuyến ngay trên hệ thống MBUX mới được Mercedes-Benz.

Hệ thống MBUX mới được Mercedes-Benz giới thiệu tại triển lãm xe Mobile World Congress 2019 mới đây. Khách tham quan được dịp trải nghiệm chơi game Mario Kart trên màn hình thông tin giải trí của CLA 2020 mới. Người chơi điều khiển xe trong game bằng vô lăng, bàn đạp ga và phanh trên xe thật. Thậm chí, có thể dùng lẫy chuyển số trên vô lăng để điều khiển kỹ năng drift và chọn vật dụng trong game.

Nhưng như thế là chưa đủ. Mercedes-Benz đã thiết kế hệ thống MBUX cho mục đích thương mại điện tử. Theo đó, người lái xe có thể nâng cấp phần mềm MBUX để mua sắm bất cứ thứ gì, từ áo sơ mi đến thực phẩm qua màn hình trên xe.

Ảnh: Eric Adams / The Drive.

Georges Massing, Giám đốc Tương tác và Phần mềm Người dùng tại Mercedes-Benz, cho biết, ở một số thị trường, nhà sản xuất ô tô Đức đã cho phép người mua đặt hàng một loạt các tùy chọn sau khi nhận xe mới. Danh sách các tính năng khả dụng bao gồm tích hợp smartphone, hỗ trợ đậu xe từ xa và khóa kỹ thuật số...

Trong tương lai không xa, chủ sở hữu của Mercedes ở nhiều quốc gia trên thế giới có thể đặt mua thực phẩm, mua vé xem phim hoặc trả tiền để sạc xe điện qua màn hình cảm ứng đặt trên xe. Và họ sẽ có thể mua hàng hóa và dịch vụ từ các công ty bên thứ ba, giống như cách làm trên smartphone, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng.

Người lái xe sẽ được hưởng lợi như thế nào từ việc nâng cấp theo yêu cầu? Theo Georges Massing, bạn có thể mua các dịch vụ liên quan đến chiếc xe bằng tài khoản Mercedes Me. Những trong tương lai, sẽ có một nền tảng mua sắm riêng trên xe của hãng được mở rộng danh mục mua sắm.

Trần Thanh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư